ClockThứ Năm, 03/08/2017 14:19

Tập đoàn bán lẻ Amazon.com(Hoa Kỳ) xâm nhập vào thị trường Úc

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 3/8 đưa tin, tập đoàn bán lẻ lớn của Mỹ là Amazon.com vừa công bố vị trí nhà kho đầu tiên của hãng tại Úc

Vượt Bill Gates, ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giớiBộ lạc Amazon có động mạch khỏe nhất thế giớiHy hữu cuốn sách bán chạy nhất Amazon chỉ có 266 trang giấy trắng

Hãng tin Reuters ngày 3/8 đưa tin, tập đoàn bán lẻ lớn của Mỹ là Amazon.com vừa công bố vị trí nhà kho đầu tiên của hãng tại Úc là ở một khu công nghiệp bên ngoài thành phố Melbourne. Đây được xem là một bước đi quan trọng để bắt đầu mở rộng thị trường tại nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới.

Logo của Amazon.com : Ảnh: Reuters

Từ trước đến nay, dù phải mua hàng trên các trang điện tử nhưng người Úc vẫn ưa chuộng sử dụng sản phẩm của Amazon hơn các mặt hàng nội địa, nên việc xây dựng nhà kho tại đất nước này càng làm tăng áp lực cho nhiều nhà bán lẻ trong nước khi phải cố gắng duy trì doanh thu của mình.

Robert Bruce, giám đốc điều hành của Amazon tại Úc cho biết, “ Đây chỉ là bước khởi đầu, theo thời gian, chúng tôi sẽ đầu tư hàng chục triệu USD ,mang lại hàng ngàn việc làm mới cho người dân Australia, đồng thời mở ra cơ hội bán hàng trên thị trường trong và ngoài nước cho hàng ngàn doanh nghiệp thông qua Amazon Marketplace.”

Một trong những lý do khiến tập đoàn Amazon đặt nhà kho ở đây là : ¾ trên tổng số 24 triệu dân nước này sinh sống tại hai thành phố lớn là Melbourne và Sydney, rất tiện lợi để giao hàng tận nơi cho khách hàng một cách nhanh chóng.

Đan Lê

(Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top