ClockThứ Tư, 16/05/2018 07:01

Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga kỳ vọng vào thị trường Việt Nam

TTH.VN - Trong bối cảnh chịu tác động của các biện pháp trừng phạt từ Mỹ trong hoạt động khai thác ngoài khơi, tập đoàn sản xuất dầu khí lớn nhất của Nga Rosneft đang kỳ vọng những kinh nghiệm có được qua các hoạt động tại Việt Nam có thể giúp mở rộng quy mô ra phạm vi toàn cầu, tin từ Reuters cho biết.

Rosneft lần đầu tiên khoan thăm dò tại thềm lục địa Việt NamTập đoàn dầu khí Nga bắt đầu thăm dò giếng khoan ngoài khơi Việt Nam

Một công nhân đang làm việc tại Tập đoàn Rosneft ở Việt Nam. Ảnh: Reuters

Tập đoàn Rosneft do nhà nước quản lý là một đối tác tham gia vào liên doanh ba bên với  Petrovietnam và ONGC của Ấn Độ. Liên doanh này cung cấp gần 1/10 nhu cầu điện của Việt Nam và đã sản xuất 65.000 tấn khí hoá lỏng trong năm ngoái, chủ yếu cho thị trường nội địa Việt Nam và xuất khẩu sang Singapore một phần.

Trả lời hãng tin Reuters, ông Christopher Einchcomb, giám đốc bộ phận dự án nước ngoài của Rosneft cho biết, “Dự án ở Việt Nam cho phép chúng tôi phát triển kỹ năng làm việc và cũng là nền tảng cho sự phát triển kinh doanh ở các nước Đông Nam Á”. Ông cho rằng, kinh nghiệm thu được ở Việt Nam sẽ không chỉ được sử dụng cho công việc của công ty ở nước ngoài mà sẽ được áp dụng trong việc lập kế hoạch và thực hiện các dự án 'thăm dò và sản xuất' ở các vùng xa xôi khác trên thế giới.

Công ty Rosneft cũng cho biết, việc sản xuất tại Việt Nam rất khả quan khi có thể mang về lợi nhuận cao, do chi phí để sản xuất khí đốt chỉ ở mức 1,5 USD/thùng, bằng một nửa chi phí mà công ty thường phải chi trả.

Hoạt động của Rosneft tại Việt Nam là di sản của liên doanh Nga -Anh (TNK-BP), được liên doanh Rosneft mua lại vào năm 2013 với giá 55 tỷ USD.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top