ClockThứ Hai, 25/07/2022 19:23

Tập đoàn Dệt - May Việt Nam cần nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề môi trường

TTH.VN - Chiều 25/7, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Dệt - May Việt Nam (gọi tắt là tập đoàn) về mục tiêu phát triển của tập đoàn tại tỉnh Thừa Thiên Huế tầm nhìn đến 2030.

Huegatex cấp phát hơn 22.000 khẩu trang cho người lao động và thân nhânĐảng bộ Công ty CP Dệt may Huế: Thành công từ sự đoàn kết, thống nhấtTạo điều kiện cho Tập đoàn Hanesbrands mở rộng đầu tư, phát triểnChính quyền địa phương luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp dệt may

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Dệt - May Việt Nam 

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì buổi làm việc. Về phía tập đoàn có ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT; Trần Quang Nghị, Phó Chủ tịch HĐQT; Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc.

Tạo việc làm cho khoảng 10.000 lao động

Tại buổi làm việc, tập đoàn đề xuất những mục tiêu phát triển tại Công ty CP Dệt May Huế; Công ty CP Sợi Phú Bài và Công ty CP Vinatex Phú Hưng.

Theo đó, sẽ sản xuất 38 vạn cọc sợi (tăng thêm 120% so với năm 2022); sản xuất 13.500 tấn vải/năm; phát triển 120 chuyền may, với 6.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đến 2030 đạt trên 500 triệu USD/năm; giá trị gia tăng ngành sợi là 35% kim ngạch xuất khẩu (KNXK) (tương đương 120 triệu USD); giá trị gia tăng ngành may là 30% KNXK (tương đương 34,5 triệu USD).

Tạo việc làm ổn định cho khoảng 10.000 lao động với thu nhập bình quân khoảng 180 triệu đồng/năm (tương đương tổng quỹ thu nhập trả cho người lao động khoảng 2.000 tỷ đồng/năm). Đảm bảo mục tiêu sản xuất xanh; năng lượng tái tạo; sử dụng nguyên liệu hữu cơ, tái chế. Quy hoạch tại KCN Phú Bài 4 có 1 trung tâm dịch vụ chia sẻ của tập đoàn, với 7ha…

Mục tiêu của tỉnh là đưa Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm dệt may lớn của cả nước

Trên cơ sở các ý kiến tại buổi làm việc, tập đoàn kiến nghị với Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh tạo điều kiện để tập đoàn được thuê dài hạn 30.78ha đất tại KCN Phú Bài 4 để hình thành KCN sinh thái cho hoạt động sản xuất sợi.

Giao tập đoàn và Công ty CP Dệt May Huế làm chủ đầu tư tại khu vực Hương Trà trên diện tích 19ha. Đồng thời, tạo điều kiện để chủ đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhằm phát triển lĩnh vực dệt nhuộm.

Tạo điều kiện phê duyệt các thủ tục pháp lý liên quan đến các dự án đầu tư của tập đoàn và các đơn vị thành viên trên địa bàn tỉnh; tài trợ kinh phí để triển khai các chương trình đào tạo nghề và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; có chính sách ưu đãi về thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp và các nguồn vốn vay ưu đãi khác. Trong đó, bao gồm nguồn vốn vay ưu đãi liên quan đến đầu tư công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo, sản xuất xanh.

Phát triển của tỉnh là sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường

Nhiều ý kiến trao đổi tại buổi làm việc với mục tiêu cao nhất là, đảm bảo tính quy hoạch và hợp lý. Tuy nhiên, vấn đề về môi trường phải đặt lên hàng đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, những kiến nghị, đề xuất của tập đoàn đều rất đúng hướng. Tập đoàn cần nghiên cứu để có phương án xử lý nước thải hợp lý từ thực tế.

Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT tập đoàn cam kết sẽ đảm bảo về vấn đề môi trường, nhất là trong lĩnh vực nhuộm

“Mục tiêu của tỉnh là xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm dệt may lớn của cả nước. Điều trăn trở nhất là vấn đề xử lý nước thải; bảo đảm môi trường, cần cân nhắc rất kỹ”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nêu ý kiến.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đồng tình với tập đoàn trong việc tạo thu nhập, ổn định công việc cho người lao động. Các điểm xây dựng, triển khai dự án của tập đoàn cần nghiên cứu một cách hợp lý hơn. Trong sự phát triển của tỉnh là sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường. Vì vậy, vấn đề môi trường tỉnh đặc biệt quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đề nghị, tập đoàn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, tổ chức đoàn thể tại các đơn vị trực thuộc của tập đoàn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn quan tâm thêm mô hình nhà ở cho công nhân; đào tạo nguồn nhân lực, chuyên sâu trong lĩnh vực dệt may; thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động, với tỉnh trong tiến trình phát triển. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ cho phép để tập đoàn đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. 

Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT tập đoàn cam kết sẽ đảm bảo về  môi trường, nhất là trong lĩnh vực nhuộm. Theo ông Trường, công nghệ nhuộm hiện nay đã tiên tiến và hiện đại hơn trước.

“Khu vực đầu tư tại Tứ Hạ (TX. Hương Trà) chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ và có phương án cụ thể để trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy”, ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT tập đoàn khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong  

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới trong lãnh chỉ đạo bằng hành động, công việc cụ thể

Sáng 10/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo các ban: Dân vận, Tuyên giáo, Tổ chức và Văn phòng Tỉnh ủy cùng Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND, các phòng, ban của TP. Huế; Đảng ủy, UBND phường Thuận Hòa.

Đổi mới trong lãnh chỉ đạo bằng hành động, công việc cụ thể
Lan tỏa giữa văn hóa và kinh tế, tạo sự bứt phá để phát triển

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương đã chỉ đạo như vậy khi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, các ban của Đảng và các sở, ngành liên quan chiều 25/6.

Lan tỏa giữa văn hóa và kinh tế, tạo sự bứt phá để phát triển
Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn tại buổi làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Đông chiều 19/11 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng năm 2020. Cùng làm việc còn có UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ

TIN MỚI

Return to top