Thế giới

Tập đoàn dược phẩm Mỹ thúc đẩy mở rộng nguồn cung thuốc kháng virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu

ClockThứ Tư, 06/05/2020 07:53
TTH.VN - Tập đoàn dược phẩm sinh học Mỹ Gilead Science Inc mới đây cho biết họ đã thảo luận với các nhà sản xuất hóa chất và dược phẩm để sản xuất thuốc điều trị COVID-19 thử nghiệm cho châu Âu, châu Á và khu vực đang phát triển của thế giới. Dự kiến ít nhất là năm 2022 sẽ có sản phẩm.

Nga điều chế thành công 3 loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19WHO tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để điều trị COVID-19Mỹ khuyến khích sử dụng thuốc kháng virus HIV cho người khỏe mạnhThuốc chống AIDS hiện đại giúp bệnh nhân kéo dài thêm 10 năm tuổi thọAnonymous tấn công dồn dập, đánh sập 20.000 tài khoản ISLHQ đạt mục tiêu điều trị cho 15 triệu người nhiễm HIV

Thuốc kháng virus Remdesivir. Ảnh minh họa: AFP/Tuổi trẻ

Trong bối cảnh một số quốc gia trên toàn cầu đang quay cuồng vì sự bùng phát của dịch COVID-19, thuốc kháng virus Remdesivir đang rất được chú ý, nhất là khi hiện vẫn chưa có vaccine hay bất kỳ phương pháp điều trị nào cho căn bệnh hô hấp gây nên bởi virus SARS-CoV-2.

Tuần trước, Gilead đã nhận được sự ủy quyền khẩn cấp của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho việc sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir như một phương pháp điều trị COVID-19, sau khi tập đoàn đưa ra những bằng chứng, dữ liệu xác thực cho thấy thuốc có hiệu quả chữa trị đối với các bệnh nhân mắc bệnh.

Ngày 5/5, Gilead cũng cho biết họ đang đàm phán hợp tác dài hạn với một số nhà sản xuất dược phẩm ở Ấn Độ và Pakistan để sản xuất thuốc Remdesivir cho các quốc gia đang phát triển. Đương nhiên, Gilead cam kết chuyển giao công nghệ để hỗ trợ sản xuất.

Trong một thông tin có liên quan, một trong các nhà sản xuất dược phẩm lớn nhất ở Bangladesh là công ty Beximco Pharma tuyên bố sẽ bắt đầu quá trình sản xuất thuốc kháng virus COVID-19 Remdesivir trong tháng này.

Được biết, Gilead cho biết sẽ tặng 1,5 triệu liều thuốc kháng virus đầu tiên cho nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra, tập đoàn cũng nhấn mạnh sẽ nỗ lực cho ra sản phẩm có giá cả phải chăng, dễ tiếp cận nhất cho tất cả mọi người khi thuốc được bán rộng rãi trên toàn cầu.

Trong một thông tin có liên quan, theo cập nhật từ trang Worldmeters, tính đến 7h20 sáng ngày 6/5 theo giờ Việt Nam, thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 3,7 triệu ca nhiễm COVID-19, số ca tử vong là 258.003 người và đã có hơn 1,2 triệu trường hợp đã bình phục.

Ba quốc gia có con số thương vong lớn nhất do dịch COVID-19 vẫn là Mỹ, Tây Ban Nha và Italy. Tuy nhiên, ở châu Âu, số người tử vong do dịch bệnh ở Anh đã chạm con số 29.427 trường hợp, cao hơn cả Italy với 29.315 trường hợp. Điều này đã đẩy Anh trở thành quốc gia có số ca tử vong do dịch COVID-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ.

Hiện Anh đang bước vào tuần thứ 7 triển khai các biện pháp phong tỏa, hạn chế và tìm kiếm chiến lược phù hợp nhằm giảm sự lây lan của dịch bệnh, tiến đến từng bước nới lỏng các hạn chế, bắt đầu bình thường hóa nền kinh tế.

Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây cho biết sẽ công bố kế hoạch đối phó của mình để dỡ bỏ tình trạng hạn chế nghiêm ngặt vào Chủ nhật (10/5).

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top