ClockThứ Ba, 17/09/2019 18:26

Tập đoàn IBM quan tâm đến nguồn nhân lực công nghệ thông tin của tỉnh

TTH.VN - Chiều 17/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã tiếp Đoàn khảo sát của Tập đoàn IBM do ông Patrick O. Curry – Giám đốc sản phẩm của IBM dẫn đầu.

Nhiều tập đoàn công nghệ thông tin Hoa Kỳ muốn giúp Thừa Thiên Huế phát triển đô thị thông minhLợi ích của thành phố thông minh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà lưu niệm đến ngài Patrick O. Curry

Tại buổi tiếp, ông Patrick O. Curry bày tỏ có ấn tượng tốt đẹp sau khi đi khảo sát và làm việc tại một số đơn vị và trường đại học tại Huế. Mục đích làm việc lần này nhằm làm rõ về khả năng đáp ứng nguồn nhân lực của Huế với việc phát triển kinh doanh về CNTT. Do đó, Đoàn sẽ tập trung làm việc cụ thể với Trường Đại học Phú Xuân, Đại học Huế và Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã giới thiệu tổng quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó CNTT. Nhấn mạnh tỉnh có đội ngũ nhân lực CNTT dồi dào cùng với hệ thống các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đa dạng phong phú, hằng năm đào tạo một lực lượng lớn nguồn nhân lực cho tỉnh, khu vực miền Trung và cả nước. Tỉnh rất chú trọng phát triển lĩnh vực CNTT, đưa ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính và đặc biệt là triển khai xây dựng đô thị thông minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hy vọng sau quá trình khảo sát, làm việc với các đơn vị, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các ngành liên quan, Tập đoàn IBM sẽ có những hợp tác cụ thể với Thừa Thiên Huế trong lĩnh vực CNTT; đồng thời mong muốn sẽ có những tổ chức, doanh nghiệp về công nghệ nổi tiếng hàng đầu của Mỹ sớm có mặt tại Huế trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành có liên quan tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị, doanh nghiệp của IBM hoạt động tại Huế.

Được biết, trước đó, Đoàn công tác của Tập đoàn IBM cùng với Trường Đại học Phú Xuân, Đại học Huế, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Viện Nghiên cứu và phát triển, Trung tâm CNTT tỉnh, Công ty 3S đã tiến hành làm việc chuyên môn về đánh giá nguồn nhân lực và các chính sách hỗ trợ phát triển CNTT tại Thừa Thiên Huế...

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Return to top