Thế giới

Tập đoàn khí đốt Air Products siết chặt an ninh toàn cầu

ClockThứ Bảy, 27/06/2015 10:09
TTH.VN - Tập đoàn Air Products, công ty chuyên sản xuất khí đốt công nghiệp của Mỹ bị tấn công hôm 26/6 ở Pháp tuyên bố tăng cường an ninh tại các nhà máy trên khắp thế giới để phòng ngừa các cuộc tấn công tiếp theo.


Các nhân viên cứu hộ và nhà điều tra bên ngoài nhà máy khí đốt của Air Products sau vụ tấn công - Ảnh: AFP

Một người mang theo lá cờ Hồi giáo cực đoan bị nghi ngờ đã thực hiện vụ tấn công vào ban ngày tại nhà máy khí đốt của tập đoàn Air Products (Mỹ) ở Saint-Quentin-Fallavier, gần Grenoble, miền Đông nước Pháp, làm ít nhất 1 người chết và khoảng 10 người bị thương.

Các nhà điều tra đã phát hiện chiếc đầu bị cắt rời của nạn nhân xấu số bị ghim trên cửa. Tổng thống Pháp Francois Hollande nhận định, đây là một "cuộc tấn công khủng bố" trong bài phát biểu ngay sau khi xảy ra vụ việc.

"An ninh đang được siết chặt tại tất cả các nhà máy trên toàn thế giới như một biện pháp để phòng ngừa khủng bố", Air Products cho biết.

Tập đoàn sản xuất khí đốt công nghiệp của Mỹ có hơn 20.000 nhân viên trên toàn thế giới và hoạt động tại hơn 50 quốc gia.

"Tất cả các công nhân làm việc tại nhà máy ở Pháp đã được sơ tán. Nhà máy hiện đang được bảo vệ an toàn", công ty cho hay.

Vụ tấn công xảy ra tại một kho khí đốt, nơi có khoảng 40 công nhân đang làm việc, trong khi cơ sở sản xuất ở phía đối diện có 47 nhân viên, không phải là mục tiêu của những kẻ khủng bố.

"Chúng tôi rất buồn vì sự mất mát này và muốn bày tỏ sự đồng cảm đến gia đình của các nạn nhân trước một thảm kịch quá bi thương", Air Products nói thêm.

Nạn nhân bị chặt đầu được cho là một người quản lý dịch vụ giao hàng, ông chủ của nghi can 35 tuổi Yassin Salhi, hiện đang bị cảnh sát giam giữ.

Vụ tấn công đẫm máu với sự việc nghiêm trọng, chặt đầu nạn nhân là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Pháp, hành động đã trở thành “thông lệ” của Nhà nước Hồi giáo IS (tự xưng) tại Iraq và Syria.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & CNN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top