ClockThứ Ba, 30/06/2020 17:22

Tập đoàn lớn của Hàn Quốc đầu tư phát triển vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

TTH.VN - Chiều 30/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi họp trực tuyến với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc – Korea Land & Housing Corporation (LH) về dự án đầu tư phát triển Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô mà hai bên đã ký kết bản ghi nhớ trước đó.

Cảng Chân Mây: Vừa phòng dịch, vừa đảm bảo xuất nhập khẩuChân Mây - Lăng Cô đón thêm nhiều dự án mớiChân Mây - Lăng Cô cần lao động kỹ thuật caoTrao quyết định đầu tư Dự án tổ hợp nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô có tổng vốn 2.655 tỷ đồng

Tại buổi họp trực tuyến

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ cho biết, theo các nội dung mà hai bên đã ký kết, tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn LH sẽ hợp tác nghiên cứu đầu tư phát triển tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô gồm 2 dự án Khu công nghiệp và 1 dự án Khu đô thị. Chủ tịch UBND ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, hợp tác tích cực của Tập đoàn, tuy nhiên do ảnh hưởng tình hình dịch COVID -19 đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch nghiên cứu, khảo sát và lập hồ sơ các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề nghị của Tập đoàn gia hạn ngày đệ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Hồ sơ đề xuất dự án Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đến cuối tháng 9/2020. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn LH thường xuyên cung cấp báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư dự án đạt được và kế hoạch, tiến độ triển khai nghiên cứu đầu tư dự án cho UBND tỉnh thông qua cơ quan đầu mối Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Ông Byeon Changheum – Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn LH ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của tỉnh trong thời gian qua. Cuộc họp trực tuyến này là cơ hội để Tập đoàn báo cáo giữa kỳ về các nội dung quy hoạch và đề xuất dự án để hai bên cùng chia sẻ thông tin, thảo luận về kế hoạch phát triển các dự án và các nội dung liên quan. Đồng thời mong muốn được nghe những đóng góp từ phía tỉnh để dự án được hoàn chỉnh, đạt hiệu quả cao nhất.

Tại buổi họp, Tập đoàn LH đã giới thiệu các dự án toàn cầu của Tập đoàn; các kế hoạch phát triển Khu công nghiệp và Khu đô thị trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, thảo luận và đề ra các chiến lược đầu tư lâu dài, đạt hiệu quả.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top