Thế giới

Tập đoàn Lotte xây dựng thành phố thông minh, trung tâm logistics tại Việt Nam

ClockChủ Nhật, 04/09/2022 17:16
TTH.VN - Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, tập đoàn bán lẻ khổng lồ Hàn Quốc Lotte hôm nay (4/9) cho biết sẽ xây dựng một khu phức hợp thành phố thông minh thân thiện với môi trường và trung tâm logistics (hậu cần) thông minh tại Việt Nam, như một phần trong kế hoạch củng cố chỗ đứng vững chắc ở Đông Nam Á để mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Hợp tác kinh tế Việt Nam-Hàn Quốc cần chú trọng chuyển giao công nghệThủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

Hình ảnh đồ họa dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm. Ảnh: Lotte E&C/Dantri

Với dự án Thành phố thông minh sinh thái Thủ Thiêm (Eco Smart City Thu Thiem) trị giá 900 triệu USD, tập đoàn Lotte sẽ xây dựng một tòa nhà 65 tầng tại thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm 5 tầng hầm và 60 tầng nổi, với nhiều khu chức năng như trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, văn phòng, khách sạn, khu dân cư và căn hộ.

Đối với khu dân cư, một hệ thống dựa trên dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ cung cấp các giải pháp nhà thông minh tiện lợi và an toàn, cũng như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, bao gồm cả khám bệnh từ xa, thông tin từ Lotte cho biết. 

Ngoài ra, để quản lý năng lượng bền vững và hiệu quả bên trong tòa nhà, tập đoàn này sẽ áp dụng hệ thống điều hòa không khí “trữ đá”, làm đông đá vào ban đêm và chuyển nó thành không khí mát vào ban ngày.

Theo kế hoạch của Lotte, trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim sẽ cung cấp các lựa chọn thanh toán thông minh, giao hàng bằng robot và máy bay không người lái, trong khi khu vực khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh và phục vụ ăn uống bằng robot. Không gian văn phòng cũng sẽ áp dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt và đặt chỗ dựa trên AI.

Cùng với dự án xây dựng quy mô lớn nói trên, Lotte Global Logistics có kế hoạch xây dựng một trung tâm logistics thông minh ở phía Nam tỉnh Đồng Nai vào năm 2024, nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu với Việt Nam. Trung tâm này sẽ áp dụng hệ thống dây chuyền lạnh để đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về thực phẩm tươi sống và đông lạnh, đồng thời cũng sẽ lắp đặt các cơ sở tự động và vận hành các bến container.

“Năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam. Bắt đầu với dự án thành phố thông minh, Lotte sẽ mở rộng đầu tư vào Việt Nam”, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin cho biết trong một tuyên bố.

Lotte cho biết cùng với Việt Nam, Indonesia cũng là quốc gia hàng đầu được lựa chọn để tập đoàn mở rộng kinh doanh ở Đông Nam Á. Theo đó, Lotte có kế hoạch triển khai dự án Line - một tổ hợp hóa dầu lớn, ở Banten, Indonesia.

Với tổng đầu tư trị giá 3,9 tỷ USD, đây là dự án kinh doanh toàn cầu lớn nhất của tập đoàn Lotte từ trước đến nay, nhằm sản xuất 1 triệu tấn ethylene, 520.000 tấn propylene, 250.000 triệu tấn polypropylene và các chất hóa dầu khác. Đồng thời, Lotte Global Logistics cũng sẽ thiết lập mạng lưới vận tải tại Jakarta và các hệ thống quản lý chuỗi cung ứng khác cho hóa dầu.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top