ClockThứ Tư, 27/02/2019 13:46

Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Huế

TTH.VN - Sáng 27/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp và làm việc với ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng đại diện Tập đoàn Mitani Sangyo về phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh.

Nhiều tập đoàn Nhật Bản mong muốn hợp tác phát triển thị trường lao động với Thừa Thiên HuếHội nghị xúc tiến thương mại văn phòng phẩm số 1 Nhật BảnDoanh nghiệp Nhật Bản khảo sát tuyến điểm du lịch ở Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) trao đổi với nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Fukada Hiroshi bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn trước việc lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện và hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Nhật Bản hoạt động hiệu quả trong thời gian qua, nhất là việc tạo điều kiện cho Tập đoàn Mitani Sangyo thành lập Văn phòng đại diện tại Huế.

Với vai trò là cầu nối, ông sẽ tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Huế đến các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Huế.

Đại diện Tập đoàn Mitani Sangyo, ông Mitani Mitsuru - Chủ tịch HĐQT cho biết, mục đích Tập đoàn mở Văn phòng tại Huế là để đào tạo và tuyển sinh viên vào làm việc lĩnh vực thiết kế công nghệ phần mềm cho Tập đoàn và cho rằng, Huế là địa phương tốt nhất để lựa chọn phát triển lĩnh vực CNTT tại đây.

Tập đoàn Mitani Sangyo mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan trong việc giúp phía Tập đoàn liên kết với các trường đại học trên địa bàn tỉnh để phát triển đào tạo nguồn nhân lực về CNTT. Tập đoàn cũng sẽ nghiên cứu để phát triển thêm các công ty về thiết kế phần mềm trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà lưu niệm và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh doanh nghiệp Nhật Bản chọn Huế để mở văn phòng đại diện, phát triển ngành nghề CNTT, trong đó có việc tạo dựng các phần mềm được sử dụng tại hàng ngàn doanh nghiệp, cơ quan trên thế giới. Khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh luôn quan tâm đến lĩnh vực phát triển công nghiệp CNTT và đang có những ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh đang tích cực phát triển lĩnh vực CNTT, giao cho Trung tâm CNTT tỉnh tiến hành các bước nhằm sớm gia nhập chuỗi Công viên Công nghệ phần mềm Quang Trung. Khi đó, Thừa Thiên Huế sẽ có điều kiện phát triển hơn trong lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tập đoàn Mitani Sangyo cần có chiến lược phát triển công nghiệp CNTT lâu dài ở Huế. Trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với các trường đại học hỗ trợ học bổng đào tạo mỗi năm cho 300 - 400 sinh viên ngành CNTT, sẵn sàng đáp ứng nguồn nhân lực CNTT cho các công ty; đồng thời, có chính sách kêu gọi người Huế đang làm việc tại các địa phương khác trên lĩnh vực CNTT về Huế làm việc với những ưu đãi nhất định.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top