ClockThứ Sáu, 19/06/2020 14:37

Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin

TTH.VN - Ngày 19/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định có buổi tiếp và làm việc với ông Miura Shuhei, Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản), Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư tại Việt Nam về phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh.

Cung cấp hàng chục ngàn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao trên toàn quốcKý kết hợp tác với 14 đơn vị tuyển dụng về công nghệ thông tinPhát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin để đón đầu cơ hội - Kỳ II: Bốn giải pháp đột pháPhát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin để đón đầu cơ hội - kỳ 1: Ngành kinh tế quan trọngHiệu trưởng Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt- Hàn làm Giám đốc Trung tâm CNTT tỉnhTừng bước hoàn thiện Trung tâm Quản lý điều hành thông minh của UBND tỉnhTrung tâm Công nghệ thông tin Thừa Thiên Huế chính thức gia nhập Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Nhật Bản

Tại buổi tiếp, ông Miura Shuhei bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn trước việc lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện và hỗ trợ cho Tập đoàn Mitani Sangyo thành lập Văn phòng đại diện tại Huế nhằm đào tạo và tuyển sinh viên vào làm việc lĩnh vực thiết kế công nghệ phần mềm cho Tập đoàn. Đồng thời cho rằng, Huế là địa phương tốt nhất để lựa chọn phát triển lĩnh vực CNTT tại đây.

Tập đoàn Mitani Sangyo mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan trong việc giúp phía tập đoàn liên kết với các trường đại học trên địa bàn tỉnh để phát triển đào tạo nguồn nhân lực về CNTT với những kỹ thuật tiên tiến. Tập đoàn cũng sẽ nghiên cứu để phát triển thêm các công ty về thiết kế phần mềm trên địa bàn tỉnh. Tập đoàn sẽ tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Huế đến các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định hoan nghênh doanh nghiệp Nhật Bản chọn Huế để mở văn phòng đại diện, phát triển ngành nghề CNTT, trong đó có việc tạo dựng các phần mềm được sử dụng tại hàng ngàn doanh nghiệp, cơ quan trên thế giới. Khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến lĩnh vực phát triển công nghiệp CNTT và đang có những ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, sau khi gia nhập chuỗi Công viên Công nghệ phần mềm Quang Trung, tỉnh đang tích cực phát triển lĩnh vực CNTT, đưa công nghiệp CNTT thành ngành kinh tế mũi nhọn, then chốt. Đề nghị Tập đoàn Mitani Sangyo có chiến lược phát triển công nghiệp CNTT lâu dài ở Huế, xây dựng hệ sinh thái CNTT tại Huế. Trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với các trường đại học hỗ trợ học bổng đào tạo đến năm 2021 cho khoảng 2.000 sinh viên ngành CNTT, đến năm 2025 sẽ có 10.000 sinh viên CNTT ra trường, đáp ứng nguồn nhân lực CNTT cho các công ty.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top