ClockThứ Sáu, 26/02/2021 16:21

Tập đoàn năng lượng dầu khí ENI tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 26/2, Đoàn công tác Công ty Năng lượng ENI Việt Nam do ông Luca Dragonetti, Giám đốc điều hành Công ty Năng lượng ENI Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ về tìm hiểu khảo sát đầu tư tại tỉnh.

Volkswagen hợp tác Microsoft trong lĩnh vực xe tự láiCơ hội thực hiện “Giấc mơ Huế”Tập trung hỗ trợ các sản phẩm làng nghề và OCOPNâng cao vị thế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô HuếXây dựng thương hiệu Hue-S thành mạng xã hội

Đại diện Tập đoàn năng lượng dầu khí ENI giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tập đoàn 

Giới thiệu về Công ty Năng lượng ENI Việt Nam, ông Luca Dragonetti cho biết, Eni là một Tập đoàn chuyên về năng lượng của Italia, được thành lập vào năm 1953, có trụ sở đóng tại thủ đô Roma. Tập đoàn hoạt động trên 66 quốc gia và có 31.321 cán bộ (2019), trong đó có 11.478 cán bộ chuyên khai thác và sản suất. Năm 2019, Eni bán ra 73,07 tỷ m3 khí tự nhiên. Tập đoàn Eni hoạt động tại Việt Nam từ năm 1965. Cho đến nay đã hoạt động trong một số lô thăm dò ngoài khơi có tổng diện tích hơn 30.000m2.

Năm 2019, Eni Vietnam đã tiến hành khảo sát, thăm dò mỏ Kèn Bầu (lô 114) trên thềm lục địa Việt Nam, cách tỉnh Quảng Trị khoảng 65km và phát hiện trữ lượng từ 7 - 9 nghìn tỷ feet khối khí tự nhiên (Tcf) tại chỗ và khoảng từ 400 - 500 triệu thùng condensate. Kết quả ước tính trữ lượng dầu khí này là phát hiện lịch sử của ngành dầu khí Việt Nam. Với kết quả này, Eni Vietnam và đối tác đang triển khai thẩm lượng tổng thể mỏ Kèn Bầu trong những năm tiếp theo nghiên cứu kế hoạch cung cấp khí tự nhiên, phát triển các dự án năng lượng tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Luca Dragonetti mong muốn có thêm thông tin về lợi thế, điều kiện tự nhiên, quy hoạch, cơ sở hạ tầng tại các Khu công nghiệp cũng như kế hoạch của tỉnh trong việc phát triển dầu khí.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh ý tưởng đầu tư của Công ty Năng lượng ENI Việt Nam, đây là ý tưởng đầu tư phù hợp với định hướng và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng, sở sở hạ tầng tại các khu công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó, Khu công nghiệp Phong Điền và Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô phù hợp với các ý tưởng đầu tư của Công ty Năng lượng ENI Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ Công ty Năng lượng ENI Việt Nam trong quá trình khảo sát thực tế và kết nối với các đơn vị liên quan.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top