ClockThứ Bảy, 03/11/2018 10:43

Tập đoàn Quế Lâm mở rộng thị trường và hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơ

TTH.VN - Vì một nền hữu cơ bền vững là mục tiêu được Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm Nguyễn Hồng Lam đưa ra tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất nông nghiệp hữu cơ (NNHC) năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 diễn ra sáng 3/11 tại TP. Huế.

Liên kết chăn nuôi, tiêu thụ lợn hữu cơLiên kết từ sản xuất đến bao tiêu sản phẩmHướng đến nền nông nghiệp xanh

Năm 2018, tập đoàn đã tổ chức liên minh các hợp tác xã, phối hợp được 4 nhà, đó là nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nông trong mô hình sản xuất NNHC; đồng thời thực hiện hai chuỗi sản xuất được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn công nhận, đó là chuỗi sản xuất trồng lúa HC 6 không: không thuốc diệt cỏ, không thuốc trừ sâu hóa học, không chất bảo quản, chất tẩy tắng, không chất tạo màu và mùi vị và chăn nuôi HC 5 không: không chất tạo nạc, tạo màu, không chất tăng trọng, không thuốc kháng sinh và không chất bảo quản thông qua công nghệ vi sinh thân thiện và bảo vệ môi trường.

Tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm NNHC tại hội nghị

Đến nay, tập đoàn đã xây dựng và phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm HC do người dân sản xuất để tiêu thụ khắp các vùng miền trong cả nước với 178 cửa hàng, kịp thời cung ứng sản phẩm sạch, an toàn đến người tiêu dùng.

Vụ đông xuân 2018- 2019, tập đoàn tập trung đầu tư sản xuất mô hình NNHC với tổng diện tích trên 1.275ha, riêng năm 2019 sẽ sản xuất 2.000 tấn gạo, 100 tấn thịt heo và 30 ngàn tấn rau củ quả các loại, tiếp tục xây dựng thương hiệu trái cây HC, mở rộng thị trường trong nước và hợp tác để tiến tới xuất khẩu với mục tiêu vì một nền NNHC bền vững.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Ngày 28/11, tại Tổ hợp Nông nghiệp hữu cơ kinh tế tuần hoàn sinh thái Phong Thu (Phong Điền), Tập đoàn Quế Lâm và UBND huyện Phú Vang tổ chức ký kết hợp tác liên kết về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ kinh tế tuần hoàn.

Liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ
Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ

Sáng 11/3, tại Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Huế, hơn 300 học sinh tiểu học của thành phố Huế tham gia chương trình “EDUBIOFARM - Hướng nghiệp và trải nghiệm về công nghệ sinh học và ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ”.

Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ
Nông nghiệp hữu cơ “bén rễ” với vùng cao A Lưới

Trên cơ sở vùng sản xuất nông nghiệp đã có quy hoạch, kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn, Tập đoàn Quế Lâm đã hợp tác cùng huyện A Lưới đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn (NNHC, NNTH), chăn nuôi an toàn sinh học đối với một số cây trồng, vật nuôi. Từ những mô hình “manh nha” đầu tiên, giờ đây nông dân A Lưới đã “sống được” với chính sản phẩm nông sản của mình.

Nông nghiệp hữu cơ “bén rễ” với vùng cao A Lưới

TIN MỚI

Return to top