ClockThứ Tư, 20/02/2019 14:11

Tập hợp hội viên bằng các hoạt động phù hợp

TTH - Trên cơ sở phối hợp, kết hợp nhiều phong trào thi đua và các cuộc vận động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền đã cụ thể hóa thành các nội dung hoạt động phù hợp với thực tiễn, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Gần gũi, hiệu quảHội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Ký kết thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Sát thực tiễn

Chúng tôi đến thăm chị Trần Thị Bích Thủy, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 2 đúng lúc chị chăm sóc con đường hoa ngay trước mặt nhà - “thành quả” của chị em phụ nữ thôn 2 cùng chung tay.

Hội viên Chi hội thôn 3 xã Quảng Ngạn đóng góp vào "Hũ gạo tình thương" tại điểm xay lúa

Chị Thủy kể, từ ngày có đường hoa, mọi người cũng “ngại” xả rác và có ý thức giữ gìn vệ sinh hơn, nhờ đó môi trường sống ngày càng được cải thiện. Ngoài ra, chị em trong chi hội còn tham gia mô hình “Biến rác thành tiền” bằng việc tiến hành phân loại rác và giữ lại các loại chai nhựa, lon nhôm góp chung, gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

“Các hoạt động do hội phụ nữ tổ chức mang lại hiệu quả thiết thực mà thường không quá khó để thực hiện nên chị em chúng tôi luôn sẵn sàng chung tay góp sức. Vào các dịp lễ, hội viên còn được tham gia các hoạt động văn nghệ, hội thi cắm hoa, nấu ăn. Đây là dịp để chị em phụ nữ giải trí, nâng cao đời sống tinh thần”, chị Thủy cho biết.

Bà Nguyễn Thị Yến, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2 thông tin, mỗi tháng, chi hội đều tổ chức sinh hoạt để phổ biến các phong trào thi đua, cuộc vận động; chú trọng đến tính hiệu quả để tạo sự đồng lòng trong tập thể. Nhờ đó, các hoạt động của chi hội luôn mang lại hiệu quả cao.

Lồng ghép

Theo bà Hoàng Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Ngạn, trên cơ sở nội dung thi đua của Hội LHPN huyện, đơn vị đã cụ thể hóa từng nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và tổ chức ký kết, triển khai thực hiện đến 8/8 chi hội.

Trong đó, nổi bật là việc xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và thực hiện các mô hình dân vận khéo bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, gần gũi.

Nổi bật, Hội LHPN xã đã chọn một số nội dung, phần việc đăng ký với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới thực hiện trong năm 2018 như: nâng cao chất lượng con đường tự quản, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình thông qua mô hình “Biến rác thành tiền” để hiện thực hóa cuộc vận động “5 không, 3 sạch”. Nhờ đó, năm 2018 có 746/848 gia đình hội viên phụ nữ ở Quảng Ngạn thực hiện hoàn thành chỉ tiêu cuộc vận động. Ngoài ra, các chi hội đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia các mô hình như: "Tiết kiệm heo đất" (chi hội thôn 1 và thôn 13), "Hũ gạo tình thương" (chi hội thôn 3), tiết kiệm tự nguyện ở 8 chi hội… Từ các mô hình, bước đầu đã huy động được gần 35 triệu đồng và thu hút 738 chị em phụ nữ tham gia.

Những hoạt động trên tạo phong trào thi đua sôi nổi và tác động lớn đến các tầng lớp phụ nữ; huy động được sự tham gia của cộng đồng trong việc giúp đỡ nhiều gia đình hội viên sớm khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Do đặc thù địa phương nên phụ nữ tại Quảng Ngạn thường đi làm ăn xa dẫn đến công tác phát triển hội viên còn gặp khó khăn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua bằng các việc làm thiết thực, phù hợp để đẩy mạnh thu hút chị em phụ nữ tham gia hơn”, bà Hoàng Thị Thương cho biết.

Năm 2018, Hội LHPN xã Quảng Ngạn là đơn vị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Return to top