ClockThứ Bảy, 26/10/2019 13:15

Tập hợp hội viên từ các mô hình, câu lạc bộ

TTH - Bằng các mô hình, CLB thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) đã thu hút đông đảo hội viên (HV) tự nguyện tham gia, đưa phong trào hội ngày càng phát triển.

Vươn lên, hướng đến làm giàu

Phụ nữ Hương Toàn tham gia hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Là chi hội đi đầu trong thu hút HV, Chi hội phụ nữ thôn Giáp Trung đã thành lập nhiều mô hình, CLB dựa vào thế mạnh của chi hội và khảo sát nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của chị em.

Theo chị Dương Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, phụ trách Chi hội phụ nữ Giáp Trung, hoạt động của các CLB là tập hợp chị em cùng tham gia với mục đích giúp nhau xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan; chia sẻ lòng nhân ái.

Sau gần 3 năm hoạt động, CLB “Kết nối yêu thương” của chi hội đã hỗ trợ trên 14 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn, tồn quỹ hơn 11 triệu đồng. Đây là nguồn đóng góp của các HV và vận động mạnh thường quân. Các thành viên CLB cũng đã biết cách tổ chức cuộc sống gia đình, nâng cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong đời sống.

Cùng với các CLB, mô hình “Con heo đất”, “Nuôi heo đất mua bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình” ở Giáp Trung cũng được HV và phụ nữ trong thôn hưởng ứng nhiệt tình. Các chị luôn tự nguyện tham gia, sẵn sàng đóng góp kinh phí để xây dựng nguồn quỹ tập thể hỗ trợ HV phụ nữ nghèo mượn vốn sản xuất, phát triển kinh tế. “Từ năm 2015 đến nay, mô hình “Con heo đất” thôn Giáp Trung đã hỗ trợ được 43 lượt chị mượn vốn quay vòng với số tiền 215 triệu đồng, tồn quỹ 97 triệu đồng. Riêng mô hình “Nuôi heo đất mua BHYT hộ gia đình” được triển khai ở 12/12 chi hội, góp phần nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT của địa phương đạt 92,5%”, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Toàn Hoàng Thị Thãnh hồ hởi.

Cùng với Hương Vinh, Hội LHPN xã Hương Toàn là một trong 2 địa phương có số HV đông của thị xã, với gần 1.750 HV, sinh hoạt ở 12 chi hội. Để tạo sức hút với HV, hoạt động hội vững mạnh, Hội LHPN xã đã đa dạng hoá các mô hình tập hợp HV phù hợp với đặc điểm tình hình từng địa bàn và các tầng lớp phụ nữ.

Bên cạnh các mô hình chung của Hội, tùy vào điều kiện thực tế tại cơ sở, đối tượng HV và mục tiêu mỗi cuộc vận động, phong trào thi đua, các chi hội phụ nữ đã triển khai xây dựng nhiều mô hình tương ứng phù hợp. Như thôn Dương Sơn với đặc điểm người dân toàn thôn theo đạo Công giáo nên Chi hội phụ nữ đã xây dựng mô hình “HV gương mẫu sống tốt đời đẹp đạo”, mục đích nhằm tuyên truyền phụ nữ có cách sống văn minh, hiện đại, từ đó lan toả đến chị em trong thôn cùng thực hiện. Dương Sơn còn là địa phương nổi tiếng với nghề chăn nuôi, vì vậy, chi hội còn thành lập “CLB phụ nữ yêu thích chăn nuôi”.

Ở Chi hội Triều Sơn Trung có tổ hội “5 không, 3 sạch”; thôn An Thuận thành lập “CLB người cao tuổi”; thôn Giáp Kiền với mô hình CLB Quýt Hương Cần, năm nào cũng tổ chức chuyển giao kỹ thuật công nghệ trồng trọt, chăm sóc cây cho chị em. Ngoài ra, Hội cũng hỗ trợ HV kết nối, thu mua sản phẩm đặc sản địa phương…

“Những việc làm này đã góp phần thu hút thêm nhiều HV tham gia sinh hoạt cũng như vận động thực hiện hoàn thành tất cả các chỉ tiêu được giao một cách dễ dàng. Ba năm qua, Hội LHPN Hương Toàn luôn được Hội LHPN tỉnh và thị xã đánh giá cao”, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Toàn Hoàng Thị Thãnh cho biết.

Bài, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Giảm nghèo từ mô hình hỗ trợ sinh kế

Bằng nhiều giải pháp và cách làm cụ thể, thời gian qua số hộ nghèo trên địa bàn phường Đông Ba, TP. Huế ngày càng giảm, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) của thành phố.

Giảm nghèo từ mô hình hỗ trợ sinh kế
Return to top