ClockThứ Năm, 21/05/2015 18:41

Tập huấn an toàn lưới điện cao áp

TTH - Sáng 21/5, Sở Công thương tổ chức hội nghị tập huấn an toàn lưới điện cao áp (ATLĐCA) cho cán bộ các cấp từ thị xã, phường, xã, thôn; chủ nhiệm HTX trên địa bàn huyện Phong Điền.

Hội nghị đã giới thiệu Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện gồm các nội dung quan trọng như quy định chung về an toàn đối với thiết bị điện và công trình điện lực, xây dựng công trình lưới ĐCA, khoảng cách an toàn phóng điện theo cấp điện áp hay hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không… Ngoài ra, hội nghị đã giới thiệu về hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm, các biển báo và tín hiệu cũng như cách quản lý, vận hành lưới ĐCA nhằm đảm bảo an toàn đối với tính mạng và tài sản của dân.          

* Cũng sáng 21/5, UBND thị xã Hương Thủy phối hợp với Sở Công thương tổ chức lớp tập huấn an toàn lưới điện cao áp cho hơn 150 cán bộ, nhân viên các phòng ban liên quan và các đơn vị xã, phường trên địa bàn.
Tham gia tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu nội dung của những quy định liên quan đến Luật Điện lực, về an toàn điện và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, cũng như việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; nghe báo cáo về công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và các trường hợp vi phạm an toàn lưới điện cao áp. 
Thanh Hương - Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top