ClockThứ Bảy, 29/10/2022 15:57

Tập huấn công tác gia đình cho cán bộ 36 phường, xã

TTH.VN - Hoạt động trên được UBND TP. Huế tổ chức ngày 29/10 dành cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác gia đình 36 phường, xã trên địa bàn.

TP. Huế triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đìnhSự mềm dẻo là thế mạnh của phụ nữ

TP. Huế cũng đã ban hành Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Những năm qua, công tác gia đình trên địa bàn thành phố luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành và đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện. Song song với việc ban hành và chỉ đạo thực hiện công tác gia đình nói chung, thành phố đã triển khai xây dựng các mô hình phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ) tại cơ sở; công tác duy trì và nhân rộng mô hình được thực hiện bài bản, đúng lộ trình và phát huy được hiệu quả trong công tác phòng ngừa BLGĐ hiện nay. Qua đó, số vụ BLGĐ được can thiệp, xử lý kịp thời và có xu hướng giảm, tỷ lệ gia đình văn hóa tăng lên theo từng năm, góp phần quan trọng trong việc xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn thuần phong mỹ tục của gia đình Việt Nam.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe chuyên đề “hướng dẫn kỹ năng phòng, chống BLGĐ”; chuyên đề về “hướng dẫn triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn các kỹ năng, phương pháp phòng chống BLGĐ, được truyền đạt những kiến thức, cách thức trong việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành về công tác gia đình.  

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Return to top