ClockThứ Bảy, 04/10/2014 20:08

Tập huấn đánh giá học sinh tiểu học “không theo điểm số”

TTH - Ngày 3/10, tại Trường tiểu học Hương Long, Phòng GD&ĐT Huế tổ chức lớp tập huấn về áp dụng phương án đánh giá học tập theo Thông tư 30/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 100% chuyên viên và cán bộ quản lý của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Các học viên được nghiên cứu kỹ về những nội dung chính của Thông tư 30/2014-B GD&ĐT; hướng dẫn việc thực hiện cách đánh giá theo nhận xét, lập sổ theo dõi, ghi học bạ; mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình trong quá trình đánh giá… trở về chỉ đạo trực tiếp cho các giáo viên trong từng cơ sở giáo dục.

 

Theo Thông tư 30/2014, việc xếp loại học sinh tiểu học theo điểm số sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là nhận xét “đạt hoặc chưa đạt”. Cuối hoặc đầu năm học mới, hiệu trưởng trường tiểu học chỉ đạo tổ chức cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục. Giáo viên chủ nhiệm các khối lớp 1, 2, 3, 4 bàn giao hồ sơ đánh giá từng học sinh; nhận xét, nhận định những nét nổi bật hoặc hạn chế cần khắc phục về mức độ nhận thức, đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học, hoạt động giáo dục; mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; ghi biên bản cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục cho giáo viên lớp tiếp theo. Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 5 cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục, hồ sơ đánh giá với hiệu trưởng. Trưởng phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tổ chức bàn giao chất lượng giáo dục, sổ tổng hợp đánh giá và các bài kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 của học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.
HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top