ClockThứ Bảy, 22/09/2018 20:15

Tập huấn kỹ năng điều tra tỷ lệ nhiễm vi rút Viêm gan B, C trong cộng đồng

TTH.VN - Trong hai ngày 21 và 22/9, Trung tâm Kiểm soát bênh tật (CDC) tỉnh tổ chức lớp tập huấn điều tra ước tính tỷ lệ nhiễm vi rút Viêm gan B, C trong nhóm người trưởng thành tại ở 3 địa phương được chọn ngẫu nhiên là thị xã Hương Trà và hai huyện miền núi Nam Đông, A Lưới.

Chủ động phòng chống dịch bệnh vào năm học mớiĐưa vắc xin Combe Five thay thế QuinvaxemVirus cúm S-OtrH3N2 gây hoang mang toàn cầuHướng đi phù hợp

Trao đổi kỹ năng thu thập điều tra số liệu nhiễm vi rút Viêm ga B, C tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên gồm lãnh đạo và cán bộ y tế phụ trách khoa dự phòng, kiểm soát bệnh tật ở 3 địa phương nói trên được chuyên gia, giảng viên đến từ Viện Pasteur Nha Trang, CDC tỉnh trao đổi, cung cấp một số nội dung, như phương pháp xét nghiệm, chọn mẫu, cách tổ chức điều tra thực địa… Ngoài ra, học viên còn được trang bị một số kỹ năng cần thiết để tiến hành công tác điều tra thu thập số liệu và nhiều vấn đề liên quan nảy sinh từ cộng đồng... 

Sau dịp này, các học viên sẽ tiến hành ứng dụng trong thực tiễn nhằm xác định được tỷ lệ người hiện nhiễm vi rút viêm gan B, C trong nhóm người trưởng thành ở địa phương để cung cấp các kiến thức chăm sóc sức khỏe cũng như các biện pháp dự phòng lây nhiễm tại cộng đồng.

PGS.TS Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc Phụ trách CDC tỉnh cho biết, việc điều tra thu thập tỷ lệ nhiễm vi rút Viêm gan B, C có ý nghĩa quan trọng nhằm phát hiện và điều trị sớm các trường hợp lây nhiễm theo phát đồ của Bộ Y tế, tránh lây lan trong cộng đồng địa phương.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top