Thế giới

Tập huấn kỹ năng đưa tin về hoạt động hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

ClockThứ Năm, 28/07/2022 10:48
TTH.VN - Sáng 28/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng đưa tin về hoạt động hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương với sự tham gia của gần 50 học viên là các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí trong cả nước.

Hoa Kỳ gia hạn điều tra chống lẩn tránh thuế với ống thép nhập khẩu từ Việt NamXúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Hoa KỳThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại diện Thương mại Hoa KỳThủ tướng dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam-Hoa KỳThương mại Việt Nam - Hoa Kỳ hướng tới phát triển hài hòa, bền vữngĐẩy mạnh hợp tác với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tại lễ khai mạc khóa bồi dưỡng 

Trong 2 ngày (28-29/7), các học viên được các diễn giả là: Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh; chuyên gia ngoại giao Jim Loi, Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Châu Á; PGS. TS. Đinh Thị Thúy Hằng, nguyên Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam) truyền đạt các nội dung của khóa tập huấn.

Trong đó giới thiệu chuyên sâu các thông tin tổng quan về tầm nhìn và chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Hoa Kỳ; khu vực ASEAN trong chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương; chương trình hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực về ngoại giao, an ninh, kinh tế trong khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương… các đối tác chiến lược, cơ hội và thách thức cũng như vai trò của Việt Nam trong ASEAN; tổng quan về đường lối ngoại giao của Việt Nam, bao gồm chính sách ngoại giao với Hoa Kỳ…

Thông qua khóa tập huấn, các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí được trang bị thêm kỹ năng, nghiệp vụ trong đưa tin về hoạt động hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Từ đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các tin, bài tuyên truyền về hoạt động hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, trong đó thể hiện quan điểm, đường lối, chính sách ngoại giao của Việt Nam với Hoa Kỳ.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top