ClockThứ Tư, 23/11/2022 14:10

Tập huấn kỹ năng hoạt động cho Đại biểu Hội Đồng Nhân Dân

TTH.VN - Sáng 23/11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác Đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức “Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Kỳ họp chuyên đề lần thứ 7, HĐND tỉnh khóa 8 thông qua 22 nghị quyết quan trọngHĐND huyện Phú Vang thông qua 5 nghị quyết quan trọngTrách nhiệm với cử triBế mạc kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2021-2026

Đại biểu hội đồng các cấp tham dự hội nghị

Hội nghị nhằm triển khai Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 và tập huấn một số kỹ năng cho các đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, công chức tham mưu giúp việc cho HĐND. Qua đó, trang bị các kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân;…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe bà Tạ Thị Yên - Phó Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hướng dẫn một số nội dung chủ yếu về trình tự, thủ tục, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện chương trình giám sát và xem xét việc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND...

Hoạt động tiếp xúc cử tri thể hiện vai trò của các đại biểu hội đồng

Ông Ngô Tự Nam - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nguyên Phó Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, cầu thị, nghiên cứu và tiếp thu trách nhiệm, tích cực theo dõi, trao đổi, thảo luận của các vị đại biểu, đồng thời đề nghị các đại biểu sau hội nghị này cần tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, không ngừng trau dồi, tự trang bị và rèn luyện cho mình thêm nhiều kỹ năng trong hoạt động của HĐND phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bổ sung mối quan hệ pháp lý giữa cơ quan Nhà nước với công dân

Sáng 26/5, tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội họp phiên toàn thể tại Hội trường nghe Tờ trình, báo cáo thẩm tra về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh; thảo uận một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Bổ sung mối quan hệ pháp lý giữa cơ quan Nhà nước với công dân
Những quyết sách hợp lòng dân

Trong tiến trình xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, bên cạnh những nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, với vai trò, trách nhiệm của mình, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND tỉnh đã không đứng ngoài cuộc.

Những quyết sách hợp lòng dân
Giám sát và phản biện: Dấu ấn từ thực tiễn

Giám sát là một trong ba chức năng cơ bản của Quốc hội, thể hiện ý chí của cử tri và là một trong những tiêu chí đánh giá tính hiệu lực, hiệu quả của quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Giám sát và phản biện Dấu ấn từ thực tiễn
Hướng đến chất lượng trong công tác kiểm toán

Sáng 6/4, tại TP. Vinh (Nghệ An), Kiểm toán Nhà nước, Thường trực HĐND, UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2023.

Hướng đến chất lượng trong công tác kiểm toán
Return to top