ClockThứ Ba, 23/04/2019 12:42

Tập huấn kỹ thuật ghép gan chuyên nghiệp tại BV Trung ương Huế

TTH.VN - Từ ngày 23 - 25/4, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế phối hợp với Đại học Yonsei - Hàn Quốc tổ chức khóa đào tạo, tập huấn nhằm cập nhật và nâng cao trình độ kỹ thuật ghép gan cho các bác sĩ, phẫu thuật viên lĩnh vực ngoại khoa tiêu hóa, tổng hợp... đến từ các BV trong khu vực miền Trung.

Cứu sống sản phụ bị suy tim nặngNâng cao trình độ cho bác sĩ chuyên ngành ngoại tiêu hóa, ung thư họcBệnh viện Trung ương Huế mở khóa đào tạo về thận nhi

Các bác sĩ, phẫu thuật viên cập nhật các kỹ thuật ghép gan chuyên nghiệp

Khóa tập huấn này do hai giáo sư, bác sĩ Dai Hoon Han và Dong Jin Joo đến từ Đại học Yonsei-Hàn Quốc cập nhật trao đổi các nội dung, như đánh giá và chuẩn bị người hiến gan khi còn sống; các công việc xét nghiệm, gây mê, hồi sức đến phẫu thuật cắt, ghép gan của người hiến và người nhận.  

Ngoài ra, các giáo sư Hàn Quốc còn trao đổi kinh nghiệm thực tế tại phòng phẫu thuật ghép gan thông qua "cầm tay chỉ việc" cho các bác sĩ, phẫu thuật viên tham gia khóa tập huấn.

Sau khóa tập huấn, BV Trung ương Huế sẽ cử các ê kíp của đơn vị sang Hàn Quốc tiếp tục cập nhật thêm các kỹ thuật tiên tiến để triển khai thường quy các kỹ thuật ghép gan tại đơn vị trong thời gian đến.

GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, bên cạnh việc tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo, Đại học Yonsei-Hàn Quốc sẽ cử các chuyên gia đầu ngành, kết nối hội chẩn góp phần nâng cao năng lực, sự chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ, phẫu thuật viên trong lĩnh vực ghép gan chuyên nghiệp tại BV Trung ương Huế.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top