ClockThứ Năm, 30/06/2022 17:23

Tập huấn nâng cao năng lực về công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

TTH.VN - Ngày 30/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh phối hợp với UBND huyện Phong Điền tập huấn nâng cao năng lực về việc làm và công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho lãnh đạo UBND xã, cán bộ phụ trách công tác LĐTBXH, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân huyện và các xã, thị trấn.

Đưa 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồngPhấn đấu đưa 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoàiĐi lao động ở nước ngoài là con đường thoát nghèo hiệu quảKích cầu lao động đi làm việc ở nước ngoài

Tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe phổ biến các nội dung liên quan đến các chính sách hỗ trợ tạo việc làm, tín dụng ưu đãi tạo việc làm, vấn đề hỗ trợ tạo việc làm đối với người lao động ở khu vực nông thôn; các chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tạo việc làm cho thanh niên và hỗ trợ phát triển thị trường lao động... Giới thiệu tổng quan một số thị trường tiềm năng cho người lao động lựa chọn đi làm việc ngoài nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, các nước Trung Đông…

Lớp tập huấn trang bị các kiến thức kỹ năng cơ bản cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác LĐTB&XH và các đoàn thể. Qua đó, đóng vai trò là cầu nối định hướng, hỗ trợ, cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc, giúp người lao động nắm rõ các quy định và an tâm hơn khi đăng ký lựa chọn làm việc ở nước ngoài phù hợp với năng lực, nhu cầu của bản thân. Năm 2022, huyện Phong Điền phấn đấu giải quyết việc làm cho 1.500 đến 1.700 lao động, trong đó phấn đấu đưa 240 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Tin, ảnh: Trần Minh 

                                                                                        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top