Thể thao quốc tế

Tập huấn nghiệp vụ chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho 60 giáo viên, huấn luyện viên

ClockThứ Ba, 21/08/2018 06:28
TTH.VN - Chiều 20/8, tại UBND xã Phong Hiền, Sở Văn hóa – Thể thao phối hợp với Tổng cục Thể dục, Thể thao - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên cơ sở về chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Gần 100 em nhỏ được học bơi miễn phíTạo sự phối hợp liên ngành trong phòng, chống đuối nước ở trẻ emChống đuối nước trẻ em: Chỉ học bơi là chưa đủTăng cường phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ emTăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ

Phần thực hành một số kỹ năng bơi cơ bản

Diễn ra từ ngày 16 - 20/8, 60 học viên là giáo viên, huấn luyện viên, hướng dẫn viên, nhân viên làm công tác cứu đuối tại các cơ sở kinh doanh du lịch, thể thao trên địa bàn tỉnh đã được các chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm đang triển khai các chương trình dự án dạy bơi tại Việt Nam truyền đạt những nội dung như: Đuối nước và các biện pháp phòng ngừa; Xây dựng Kế hoạch tổ chức quản lý lớp dạy bơi cho trẻ em; Các nguyên tắc và nội dung dạy bơi an toàn cho trẻ em; Tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước và thi đấu bơi lội cho trẻ em; hô hấp nhân tạo và sơ cấp người bị đuối nước..

Ngoài ra các học viên còn được thực hành về phương pháp dạy trẻ em học bơi an toàn phòng, chống đuối nước; kỹ năng thoát hiểm khi gặp các tình huống dưới nước; một số kiểu bơi thực dụng, tiếp cận, dìu, tìm người đuối nước; phương pháp tự giải thoát khỏi ôm, bám của người đuối nước…

Kết thúc khóa tập huấn, 60 học viên đã được Tổng Cục Thể dục - Thể thao  trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình "Tập huấn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên cơ sở về chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước năm 2018".

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước ghi nhận trên 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018
Tập huấn nghiệp vụ du lịch cho chị em tiểu thương

Sáng 17/4, Sở Du lịch phối hợp Trường cao đẳng Du lịch Huế, Công an phường Phú Hòa tổ chức lớp nghiệp vụ du lịch cho các tiểu thương đang kinh doanh tại các điểm du lịch trên địa bàn TP. Huế. Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 tiểu thương.

Tập huấn nghiệp vụ du lịch cho chị em tiểu thương
Return to top