ClockThứ Hai, 25/04/2016 22:23

Tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản

TTH - Sáng 25/4, tại Huế, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương phối hợp với Cục Thống kê tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016, khu vực Bắc Trung bộ, duyên hải miền Trung và Tây Nguyên - diễn ra từ 25 đến 29/4, với sự tham gia của gần 150 đại biểu, học viên.

Đến dự có các ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tổng điều tra Trung ương, bà Nguyễn Thị Hương, Vụ trưởng Vụ Thống kê Nông lâm thủy sản, ông Đinh Khắc Đính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Bích Lâm nhấn mạnh, khu vực nông nghiệp, nông thôn và thủy sản có vai trò quan trọng trong việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người dân do vậy, các số liệu điều tra phải đảm bảo đầy đủ, chính xác để có chính sách, phương án điều hành, lãnh đạo hiệu quả. Để làm được điều đó, đòi hỏi các điều tra viên, tổ trưởng… phải được trang bị đầy đủ kiến thức, nghiệp vụ.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông

TIN MỚI

Return to top