ClockThứ Năm, 24/03/2016 20:03

Tập huấn phòng chống dịch bệnh do virus Zika

TTH - Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã làm việc với Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài về việc phối hợp triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh do virus Zika.

Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài yêu cầu đại diện các hãng, đại lý hàng không thông báo, kê khai cho Trung tâm Y tế Dự phòng nắm trước thông tin về sức khỏe của hành khách, phi hành đoàn và những sản phẩm liên quan đến y tế trên chuyến bay khi có yêu cầu của Bộ Y tế; bố trí đặt máy đo thân nhiệt tại cửa ga đến và đã thử nghiệm để vận hành máy đúng quy trình, đồng thời phổ biến quy trình giám sát bệnh do vi rút Zika cho cán bộ y tế và kiểm dịch viên tại cửa khẩu. Cảng sẽ tổ chức truyền thông phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika cho hành khách theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi có các chuyến bay quốc tế. Khi phát hiện hành khách nhập cảnh có sốt cao trên 38 độ C, có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch và các biểu hiện bệnh nghi ngờ nhiễm virus Zika thì Phòng Y tế của Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài chịu trách nhiệm cách ly và liên hệ với Bệnh viện Hương Thủy để chuyển bệnh nhân đến nơi cách ly và điều trị.  

Hiện tại, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đón khoảng 2-4 chuyến bay mỗi tháng đến từ Thái Lan và trong thời gian sắp tới các chuyến bay từ Thái Lan sẽ tăng lên 6-8 chuyến bay chưa kể các máy bay cứu thương. Khi các chuyến bay quốc tế đến Huế tăng lên, để thuận tiện cho hành khách nhập cảnh và giám sát chặt chẽ dịch bệnh do vi rút Zika, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh sẽ đặt 2 máy đo thân nhiệt bằng hồng ngoại tại khu vực đo thân nhiệt của sân bay Phú Bài để phục vụ đầy đủ các chuyến bay.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh sẽ bố trí một bàn làm thủ tục kiểm dịch và phục vụ cho máy đo thân nhiệt, cung cấp hồ sơ máy đo thân nhiệt, cung cấp danh sách cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng hỗ trợ Khoa Kiểm dịch y tế cho Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (phòng An ninh); Hỗ trợ hóa chất khử khuẩn, dung dịch rửa tay và áo quần phòng chống dịch cho Phòng y tế Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Xuân Hồng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top