ClockThứ Ba, 30/06/2015 05:27

Tập huấn phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV cho cán bộ y tế và doanh nghiệp du lịch

TTH - * Sở Y tế phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS – CoV) cho cán bộ y tế trực tiếp điều trị và chẩn đoán các dịch bệnh từ các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện tư đóng trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được cung cấp kiến thức về chẩn đoán và điều trị bệnh nhiễm MERS – CoV; phòng ngừa và kiểm soát nhiễm MERS – CoV tại các cơ sở y tế; thu thập, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm MERS -CoV; sử dụng trang phục phòng hộ cá nhân; khử trùng, xử lý môi trường và các chất thải bệnh viện. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm lâm sàng trong công tác phòng chống dịch bệnh.

* Chiều 29/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV cho 130 doanh nghiệp du lịch, khách sạn trên địa bàn tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được cung cấp một số thông tin chung về dịch bệnh MERS-CoV; ở các nước và Việt Nam (hiện nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm MERS-CoV); kế hoạch phòng, chống dịch MERS-CoV; khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch.
Các học viên cũng được phổ biến nhiệm vụ của các khách sạn, nhà nghỉ về phòng chống dịch MERS-CoV trong các tình huống: khi chưa có ca bệnh, khi có ca bệnh nghi ngờ cũng như khi có trường hợp xác định (xét nghiệm dương tính).
Xuân Hồng - Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top