ClockThứ Năm, 22/04/2021 14:41

Tập huấn quản lý đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

TTH.VN - Đó là nội dung tại buổi tập huấn do Chi cục Tiêu chuẩn do lường chất lượng (TCĐLCL)-Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật 2-Tổng cục TCĐLCL tổ chức vào sáng 22/4 cho đại diện các đơn vị phòng, ban chức năng thuộc Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh và các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Giúp doanh nghiệp đổi mới công nghệNhiều nhiệm vụ khoa học thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội

Cung cấp xăng lẻ cho người tiêu dùng tại điểm bán xăng dầu trên địa bàn TP. Huế

Đại diện Trung tâm Kỹ thuật 2 đã phổ biến các nội dung mới trong thông tư của Bộ KH&CN ban hành trong năm 2013 và 2015; các hình thức vi phạm và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng, đồng thời cũng phổ biến những kiến thức cần thiết cốt lõi cần nắm vững trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, người kinh doanh xăng dầu cần đảm bảo phương tiện đo dùng để xác định lượng xăng dầu trong mua bán, thanh toán giữa các tổ chức, cá nhân đã được kiểm định và còn trong thời hạn giá trị của chứng chỉ kiểm. Xăng dầu khi trao đổi mua bán phải đảm bảo chất lượng, sai số kết quả đo lường xăng dầu trong mua bán thanh toán với các tổ chức cá nhân hoặc trong kiểm tra không vượt quá 1,5 lần giới hạn sai số cho phép của phương tiện đo hoặc hệ thống đo. Các điểm bán xăng lẻ phải có ca, bình đong đặt tại vị trí thuận lợi để người có trách nhiệm, người mua  xăng dầu có thể kiểm tra kết quả đo, sẵn sàng thực hiện phép đo đối chứng khi được yêu cầu...

Cũng theo quy định của các thông tư trên, Chi cục TCĐLCL có trách nhiệm tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về đo lường, chất lượng cho các tổ chức, cá nhân liên quan trong kinh doanh xăng dầu theo kế hoạch đã được Sở KH&CN phê duyệt. 

Sau hội nghị tập huấn, lãnh đạo Sở KH&CN đề nghị các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh nắm bắt các văn bản mới quy định về lĩnh vực đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu và thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top