ClockChủ Nhật, 16/09/2018 23:38

Tập huấn sơ cấp cứu khi trẻ hóc dị vật

TTH.VN - Chiều 16/9, tại Trung tâm Học liệu ĐH Huế, nhóm tình nguyện viên Y học cộng đồng gồm các bác sĩ, giảng viên bộ môn Nhi và các sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế đã tổ chức lớp tập huấn với chủ đề "Sơ cấp cứu khi trẻ hóc dị vật".

 

Thực hành sơ cứu hóc dị vật cho trẻ sơ sinh

Các bậc làm cha mẹ, giáo viên trường mầm non... được các bác sĩ chia sẻ dấu hiệu nhận biết hóc dị vật, đưa ra các tình huống giả định, phương pháp áp dụng đối với từng trường hợp cụ thể.
 
Ở mỗi độ tuổi khác nhau, cách xử trí khác nhau, người nhà cũng như giáo viên mầm non cần phải làm thế nào xử trí kịp thời trong 4 phút  - giờ vàng để cứu trẻ. Ngoài nắm bắt kiến thức, học viên còn được thực hành tại chỗ  với mô hình dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Y học cộng đồng dự án thiện nguyện do hơn 200 bác sĩ trong và ngoài nước với, dùng website Yhoccongdong.com làm nơi tổng hợp và chuyển tải thông tin quan trọng về các loại bệnh, cách điều trị và phòng tránh - giúp cộng đồng giữ gìn sức khỏe.

Đây là hoạt động tập huấn cho của Y học cộng đồng lần đầu tiên tại Huế với chủ đề được đề xuất từ các bậc phụ huynh sau khi khảo sát nhu cầu thực tiễn.

Tin, ảnh: L.Tuệ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top