ClockThứ Sáu, 07/09/2018 10:18

Tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ, giảng viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên

TTH.VN - Hoạt động này được Đại học (ĐH) Huế khai mạc vào sáng 7/9, nhằm giúp các cán bộ, giảng viên đến từ các trường ĐH, các trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm của khu vực miền Trung và Tây Nguyên tiếp cận thêm các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST).

Diễn giả Lê Đình Hiếu chia sẻ "câu chuyện khởi nghiệp" cho sinh viên HuếĐưa khởi nghiệp vào chương trình đào tạo đại học

PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày (7 - 8/9), với hai nhóm nội dung chính là giới thiệu về giáo dục khởi nghiệp và tư duy khởi nghiệp; Khởi nghiệp tinh gọn, trường ĐH, cao đẳng, trung cấp với hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST.

Các học viên sẽ được các chuyên gia chia sẻ nhiều chủ đề: Thành lập và kích hoạt nhóm sáng tạo; Tư duy doanh nhân; Thử thách khởi nghiệp; Xây dựng mô hình kinh doanh từ ý tưởng; Giới thiệu về vườn ươm khởi nghiệp ĐMST; Thiết kế và xây dựng kế hoạch hành động cho các cơ sở đào tạo về hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST…

Các đại biểu, chuyên gia, học viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc khóa tập huấn

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, ĐH Huế là một trong 3 đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tổ chức các khóa bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, giảng viên để triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo.

Thông qua khóa tập huấn, các cán bộ, giảng viên sẽ được tiếp cận thêm các kiến thức khởi nghiệp ĐMST. Chương trình tập huấn sẽ góp phần nâng cao năng lực để các cán bộ, giảng viên thúc đẩy các hoạt động về khởi nghiệp ĐMST tại các cơ sở giáo dục.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top