ClockThứ Năm, 18/08/2016 18:08

Tập huấn về Luật nhà ở và kinh doanh bất động sản

TTH - Ngày 18/8, Sở Xây dựng phối hợp với Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) tổ chức tập huấn các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 và Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13.

Sau khi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực đến nay, Chính phủ đã ban hành 6 Nghị định và Bộ Xây dựng đã ban hành 8 Thông tư hướng dẫn thi hành. Nội dung các Nghị định, Thông tư này có nhiều điểm mới như: quy định về sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở, giao dịch về nhà ở, quản lý nhà nước về nhà ở; chuyển quyền sở hữu nhà, tài chính cho phát triển nhà ở, người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam; quản lý, sử dụng, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, thời hạn sử dụng nhà chung cư; kinh doanh nhà, bất động sản hình thành trong tương lai…

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top