ClockThứ Ba, 21/05/2019 15:44

Tập huấn xây dựng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh lao động

TTH.VN - Với mục tiêu giảm 5% tần suất tai nạn lao động trong Chương trình mục tiêu quốc gia về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) giai đoạn 2016-2020, ngày 21/5, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức lớp tập huấn về xây dựng Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 45001: 2018 cho trên 100 cán bộ, lãnh đạo, người làm công tác ATVSLĐ của các doanh nghiệp trên địa bàn.

An toàn vệ sinh lao động được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu (trong ảnh: Nhân viên trong phòng điều hành của Công ty xi măng Đồng Lâm)

Năm 2018, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, xảy ra 43 vụ tai nạn lao động, làm chết 13 người (4 người chết trong khu vực có quan hệ lao động và 9 người chết trong khu vực không có quan hệ lao động), bị thương nặng 6 người.

5 tháng đầu năm 2019 xảy ra 2 vụ tai nạn lao động làm chết 2 người (1 có quan hệ lao động và 1 không có quan hệ lao động).

Do vậy, việc đảm bảo ATVSLĐ trong quá trình sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để bảo vệ nguồn nhân lực, phát triển sản xuất, đảm bảo tính mạng, sức khoẻ người lao động và đây cũng là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, các học viên được truyền đạt các nội dung tổng quan về hệ thống quản lý công tác ATVSLĐ trong doanh nghiệp vừa và nhỏ; những bước cơ bản để triển khai tư vấn hệ thống quản lý ATVSLĐ; hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cũng như các tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến an toàn vệ sinh lao động đang áp dụng tại Việt Nam.

Với những kiến thức, phương pháp đã được truyền tải, các học viên sẽ là những nhân tố nòng cốt trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATVSLĐ; các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro trong quá trình làm việc, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại đơn vị nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo bảo vệ sức khỏe, quyền và lợi ích của người lao động cho doanh nghiệp của mình.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top