ClockThứ Năm, 04/02/2021 15:53

Tập trung cao độ phòng chống dịch, dành nguồn lực chăm lo tết cho nhân dân

TTH.VN - Sáng 4/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các địa phương cân nhắc việc tổ chức các hoạt động vui xuân, kể cả bắn pháo hoa để thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh và tiết kiệm các nguồn lực dành cho việc chăm lo, bảo đảm Tết cho nhân dân, nhất là người yếu thế.

Tỷ lệ người dân sẵn sàng tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu tăngTạo điều kiện để sinh viên ở lại Huế đón tếtTuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19Thêm một người lan truyền thông tin giả, sai sự thật bị phạtQuản lý dịch bệnh COVID-19 bằng mã QRĐợi hết dịch nhé!Lực lượng chức năng xác định “không ăn tết” để phòng chống dịch COVID-19

Tặng quà tết cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly T3

Người đứng đầu phải sâu sát cơ sở

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 với chủng virut mới đang diễn biết phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào Thừa Thiên Huế luôn tiềm ẩn. Vì vậy, yêu cầu các đơn vị, địa phương, các lực lượng tiếp tục triển khai quyết liệt, thường xuyên bám sát nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh để triển khai kịp thời, hiệu quả. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền phát huy kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch, trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương. “Chúng ta phải làm hết sức mình để người dân được đón tết an toàn, nhà nhà đều có tết trong trạng thái mới. Người đứng đầu phải về tận cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo, không "ngồi nghe" báo cáo; chỉ một phút lơi lỏng, chủ quan thì nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn sẽ rất cao”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cùng với đó, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở các cơ sở khám, chữa bệnh, khu vực công cộng, khu vực tập trung đông người, sớm phát hiện ca nhiễm (nếu có), khẩn trương thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch; củng cố các tổ COVID-19 tại cộng đồng để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tập trung rà soát, hoàn thiện các quy trình, phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; thực hiện đầy đủ, quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là biện pháp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế), trước hết là đeo khẩu trang, khử khuẩn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn.

Các cấp chính quyền, nhất là tại cơ sở tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

Không để xuất hiện dịch bệnh trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc triển khai quét mã QR của Bến xe phía Nam 

Ngay sau cuộc họp Ban Chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Khu cách ly T3 (xã Phú Thượng, Phú Vang) và bến xe phía Nam.

Khu cách ly T3 đang tiến hành cách ly cho hơn 500 người, trong đó có nhiều du học sinh Lào, người Việt từ Lào về và người Huế về từ các địa phương đang có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Về cơ bản, Khu cách ly T3 đang thực hiện nghiêm ngặt các chế độ với phương châm giám sát chặt chẽ từ vong ngoài và vòng trong, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ và cho đối tượng cách ly.   

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức cách ly tại Khu cách ly T3. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng mà chủ công là quân đội tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng. 

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý hỗ trợ bữa ăn Tết cho các công dân đang cách ly tại các Khu cách ly (các T), giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát, tổng hợp danh sách, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét, phân bổ để đảm bảo cho người ở khu cách ly được đón tết vui vể, ấm cúng.

Tại Bến xe phía Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác lắp đặt hệ thống quét mã code QR để người dân cài đặt Hue-S và quét khi lên- xuống xe. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao việc Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt Hue-S và quét mã code QR. Đến sáng 4/2 toàn tỉnh có 1.145 đơn vị triển khai tạo mã QR, có 16.100 lượt người quét QR. Chỉ đạo tiếp tục hướng dẫn người dân cài đặt. Triển khai theo phương châm “không quét QR thì không được vào-ra các khu vực công cộng, cơ quan, doanh nghiệp”.

Chú trọng an sinh xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp chính quyền ưu tiên nguồn lực cho đối tượng yếu thế trong dịp tết 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng cập nhật những vùng, địa phương (ghi rõ huyện nào, quận nào) trở về phải cách ly để thông báo cho người dân biết để thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Đồng tời, vận động người dân có con em đang làm ăn ở các địa phương có dịch tạm thời không về quê ăn tết, nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

Do dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát trong những ngày giáp tết cổ truyền dân tộc, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là người nghèo, người có công cách mạng, người khuyết tật, lao động tự do... Các đơn vị, địa phương cần lưu ý và có chính sách đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Yêu cầu các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân đón Tết trong trạng thái mới; đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương cân nhắc việc tổ chức các hoạt động lễ hội vui xuân, kể cả việc bắn pháo hoa (kể cả xã hội hóa) để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và tiết kiệm các nguồn lực dành cho việc chăm lo, bảo đảm Tết cho nhân dân, cũng như công tác chống dịch.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top