ClockThứ Tư, 18/07/2012 10:57

Tập trung cho cơ sở là chính

TTH - Trao đổi về công tác phát triển Đảng ở Thuỷ Phương (Hương Thuỷ), ông Trần Tấn Quốc, Bí thư Đảng uỷ phường, cho biết: “2 nhiệm kỳ gần đây, Đảng bộ Thuỷ Phương đều đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên (ĐV) mới hằng năm. Hiện nay, độ tuổi bình quân của ĐV ở Thuỷ Phương khoảng 41. Độ tuổi này ngày càng trẻ hơn, do lực lượng ĐV mới được kết nạp từ đội ngũ thanh niên ngày càng nhiều”.

Hiện nay, Đảng bộ Thuỷ Phương có 26 chi bộ trực thuộc, với 288 ĐV tham gia sinh hoạt. 100% khu dân cư có chi bộ độc lập. Trong công tác tạo nguồn, Đảng uỷ phường đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở làm tốt công tác rà soát, phân loại đối tượng, xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển ĐV. Đảng uỷ Thuỷ Phương luôn xác định việc tạo nguồn để phát triển Đảng là nhiệm vụ rất quan trọng. Công tác này được thực hiện thường xuyên qua việc thống kê nắm nguồn quần chúng tốt từ các chi bộ cơ sở để gửi đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Mỗi năm, phường gửi từ 50 - 100 người tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng để tạo nguồn các năm. Theo đó, số ĐV được kết nạp hằng năm khoảng 14-17 người. Riêng 6 tháng đầu năm nay, đảng bộ kết nạp được 12 ĐV.

 

Thuỷ Phương xưa và nay luôn tự hào là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Toàn phường hiện có 28 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 7 Anh hùng Lực lượng vũ trang, 1.250 gia đình có công Cách mạng và có 514 liệt sĩ được ghi tên nhớ ơn trong Đền thờ Liệt sĩ địa phương... Đặc biệt, năm 1969, nhân dân và lực lượng vũ trang Thuỷ Phương là đơn vị đầu tiên của tỉnh được tuyên dương Anh hùng Lực lượng Vũ trang. Truyền thống này đã “thấm” sâu trong ý chí của nhiều thế hệ con cháu Thuỷ Phương hôm nay. Điều này thể hiện rõ trong ý thức trách nhiệm của lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương về Đảng ngày càng tốt hơn. Đây cũng là thuận lợi lớn cho đảng bộ khi việc tạo nguồn có điểm mạnh cả về lượng và chất.

 

“Thực tế, công tác phát triển Đảng rất phức tạp. Nếu chúng ta không quan tâm tạo nguồn thì việc phát triển đảng hết sức khó khăn. Hàng tháng, hằng quý chúng tôi đều có trực báo và luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo nguồn xây dựng Đảng đối với các chi bộ cơ sở. Hiện nay, tuy không thực sự dễ dàng nhưng với những nỗ lực trong thời gian qua, chúng tôi sẽ vượt qua được sự khó khăn chung hiện nay trong công tác phát triển Đảng từ các chi bộ tổ dân phố”, ông Trần Tấn Quốc lạc quan.

 

Đồng Văn

Quan trọng là việc tạo nguồn       
 
Năm 2011, Hương Thủy kết nạp được 172 đảng viên (ĐV) mới; trong đó, có 68 ĐV được các Chi bộ tổ dân phố, khu dân cư giới thiệu. Các địa phương có số lượng ĐV được kết nạp khá là: Thủy Phương, Thủy Dương, Thủy Châu, Thủy Lương...
 
* Ông Trương Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Hương Thủy: “Để làm tốt công tác phát triển ĐV trong khu dân cư, điều quan trọng nhất là các chi bộ và các đoàn thể ở địa phương phải có những quan tâm đặc biệt đến việc nuôi dưỡng nguồn phát triển, tạo được nhiều phong trào thiết thực từ các hội, phong trào thanh thiếu nhi... để các quần chúng thấy được động lực phấn đấu vào Đảng”.
 
* Bà Thân Thị Hiền – Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3, phường Phú Bài: “Chúng tôi rất trăn trở về việc tạo nguồn để phát triển ĐV. Hầu hết những thanh niên có điều kiện đều đi học, đi làm thoát ly khỏi địa phương, còn lại chỉ là những người chưa có việc làm ổn định. Với tình hình này, nếu chi bộ không quan tâm, không tạo mọi điều kiện để củng cố chi đoàn và tạo động lực để các phong trào đoàn hoạt động thì thật khó để tạo nguồn, để thu hút quần chúng tốt vào tổ chức để rèn luyện, bồi dưỡng cho họ”.
 
Đồng Văn 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top