ClockThứ Ba, 15/05/2018 18:39

Tập trung giải quyết bất bình đẳng mở rộng ở châu Á - Thái Bình Dương

TTH - Trong bối cảnh mối quan ngại ngày càng tăng rằng, sự phân chia giữa người giàu và người nghèo đang tiếp tục mở rộng, nhất là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các quan chức cấp cao của Liên Hiệp quốc (LHQ) lên tiếng kêu gọi sự chú trọng hơn vào tăng trưởng dẫn đến xã hội công bằng và hành tinh lành mạnh hơn.

ADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu ÁĐẩy mạnh tăng trưởng tài chính ở châu ÁADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu Á

Cuộc sống thường nhật của cư dân sống trong khu ổ chuột Sujat Nagar ở thủ đô Dhaka, Bangladesh. Ảnh: WB

Ủy Ban Kinh tế và Xã hội châu Á-Thái Bình Dương của LHQ (ESCAP) tổ chức phiên họp lần thứ 74, từ ngày 11-16/5 ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, với sự kêu gọi mạnh mẽ trong việc tăng cường chủ nghĩa đa phương và hội nhập khu vực để giải quyết sự bất bình đẳng gia tăng trong khu vực.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh: "Khu vực châu Á-Thái Bình Dương là một động cơ tăng trưởng, thương mại và đầu tư toàn cầu, tạo ra công ăn việc làm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự chuyển đổi sâu sắc đang diễn ra và được thúc đẩy bởi đổi mới công nghệ, thách thức chính là việc đảm bảo sự chuyển đổi này là tốt hơn và đến với tất cả mọi người trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Cũng trong bài phát biểu tại phiên họp lần thứ 74 của ESCAP, ông Miroslav Lajcak, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ lưu ý, giải quyết sự bất bình đẳng là điều cốt lõi của các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Được biết, phiên họp của ESCAP có sự tham dự của hơn 540 đại biểu đến từ 44 quốc gia thành viên và thành viên liên kết.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News & UNESCAP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top