ClockThứ Tư, 28/09/2016 13:53

"Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của cơ quan đơn vị"

Việc đẩy mạnh làm theo tấm gương Hồ Chí Minh không theo kiểu phong trào, hình thức mà tập trung giải quyết vấn đề bức xúc ở cơ quan, đơn vị.

Sáng 28/9 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức cuộc họp với đại diện các lãnh đạo các Bộ, ban, ngành về việc thực hiện kế hoạch 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại cuộc họp, đại diện các bộ, ban, ngành cho biết, thời gian qua, việc triển khai thực hiện Kế hoạch 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được quan tâm chú trọng.

Theo đó, bằng các việc làm cụ thể như: xây dựng các chương trình hành động cụ thể để triển khai Chỉ thị 05, quán triệt việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới từng cán bộ, Đảng viên; triển khai các chuyên đề của Chị thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa 11 trong các cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng, từng bước đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Bên cạnh đó, các bộ, ban, ngành, địa phương đã chỉ đạo cụ thể, ban hành các nội dung phù hợp để hướng dẫn về thi đua, khen thưởng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 để các nội dung học tập đi vào thực chất.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Thời gian tới, các địa phương, ban ngành cần tiếp tục quán triệt tinh thần của Chỉ thị 05, coi đây là việc làm thường xuyên của các tổ chức Đảng, đơn vị, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của cơ quan, đơn vị, những việc mà cơ quan, đơn vị đang quan tâm. Đẩy mạnh việc tuyên truyền phong phú, thường xuyên, liên tục, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện Chỉ thị để việc học tập đi vào thực chất.

“Chúng ta tiếp tục quán triệt nắm thật vững mục đích yêu cầu nội dung của Chỉ thị 05 cả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trọng tâm là việc làm theo và xem đây là việc làm thường xuyên của các tổ chức Đảng, của các cơ quan đơn vị, không làm thành phong trào, không làm hình thức, cần tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của cơ quan đơn vị”, ông Ninh đề nghị.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top