ClockThứ Ba, 22/01/2019 16:19

Tập trung giảm nghèo, đào tạo nghề và tìm kiếm việc làm

TTH.VN - Sáng 22/1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung dự và chỉ đạo hội nghị.

Giải quyết việc làm và việc làm mới cho 9.400 lao độngGiải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội

Xuất khẩu lao động là lĩnh vực được đẩy mạnh trong năm 2018

Năm 2019, Sở LĐ-TB&XH tập trung các giải pháp đổi mới, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế. Thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, trong đó ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển các vùng miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số, các vùng khó khăn, thường xuyên bị thiên tai để đảm bảo giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tăng cường quản lý địa bàn, không để tệ nạn gây bức xúc xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chỉ ra những tồn tại, hạn chế ngành LĐ-TB&XH cần khắc phục trong thời gian tới, như: công tác tạo nguồn lao động chưa đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; công tác dự báo nguồn lao động còn thụ động nên chưa đưa ra được các giải pháp trong việc hỗ trợ tuyển dụng lao động; giảm nghèo chưa thực sự bền vững; công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, công tác bình đẳng giới và phòng chống tệ nạn xã hội còn nhiều tồn tại...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành tăng cường rà soát, kiểm tra để đẩy mạnh công tác thông tin và triển khai thực hiện các chính sách liên quan, nhất là trong công tác giảm nghèo, đào tạo nghề và tìm kiếm việc làm cho người lao động... Trước mắt, ngành cần tập trung thực hiện và giám sát việc tổ chức trao quà Tết của Chủ tịch nước, tỉnh và địa phương đảm bảo đúng đối tượng trước ngày 20 tháng Chạp, tuyệt đối không để hộ gia đình nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán 2019. 

* Chiều cùng ngày, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tặng bằng khen cho Sở LĐ-TB&XH

Năm qua, phong trào thi đua yêu nước được phát động mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, viên chức của ngành LĐ-TB&XH, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của ngành. Trong đó, giải quyết việc làm mới cho 16.639 lao động, đào tạo nghề cho 15.529 người, đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 62%. Tiếp nhận và giải quyết kịp thời 7.623 hồ sơ hưởng chính sách người có công. Công tác giảm nghèo được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm từ 5,98% năm 2017 xuống còn 5,03% năm 2018. Sở LĐ-TB&XH được Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen, 5 đơn vị thuộc Sở được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc, 1 tập thể và 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Năm 2019, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ và đổi mới nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và hoạt động công đoàn.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

Đối mặt với sức ép từ sự bùng nổ sau đại dịch của ngành du lịch, Cố đô Kyoto của Nhật Bản đang xem xét thành lập xe buýt tốc hành để đưa du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trực tiếp từ ga xe lửa chính, nhằm giảm bớt tình trạng đông đúc trên các xe buýt thành phố và gây căng thẳng cho người dân địa phương.

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

TIN MỚI

Return to top