ClockThứ Hai, 14/02/2022 07:06

Tập trung nguồn lực cho thành phố mở rộng

TTH - Cùng với công tác đầu tư chỉnh trang các khu vực trung tâm, TP. Huế tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng đô thị cho các xã, phường mới sáp nhập vào thành phố từ 1/7/2021 nhằm kết nối trung tâm thành phố với các địa phương, tạo điều kiện cho người dân lưu thông kinh doanh mua bán.

Tập trung nguồn lực phát triển kinh tế, thương mại khu vực biên giớiƯu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành giáo dục TP. HuếƯu tiên nguồn lực cho hạ tầng đô thị Huế

Cùng với hệ thống điện chiếu sáng, thành phố ưu tiên đầu tư nạo vét kênh mương, hói để phát triển kinh tế ở các xã, phường mới sáp nhập

Sau khi thực hiện đề án mở rộng địa giới hành chính, TP. Huế ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng đô thị tại 13 xã, phường mới sáp nhập nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông, góp phần kết nối trung tâm thành phố với các xã, phường. Trong đó, đầu tư dự án (DA) điện chiếu sáng xã Hải Dương với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng; hệ thống điện chiếu sáng các tuyến đường liên phường, xã thuộc TP. Huế mở rộng với kinh phí 12,8 tỷ đồng; DA điện chiếu sáng từ cầu Hữu Trạch đến lăng Gia Long (Hương Thọ) và điện chiếu sáng Quốc lộ 49 xã Thủy Bằng, Hương Thọ với tổng mức đầu tư 7,3 tỷ đồng…

Theo Chủ tịch UBND xã Hải Dương, ông Lê Xuân Hướng, sau khi sáp nhập vào TP. Huế, người dân địa phương rất phấn khởi khi thành phố đầu tư hạ tầng dân sinh phục vụ nhu cầu giao thương, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế. Cuối năm 2021, thành phố hoàn thành DA đầu tư hệ thống điện chiếu sáng toàn trục chính của các thôn với chiều dài 6km, trong đó ngân sách của thành phố 2,5 tỷ đồng, của xã 1 tỷ đồng. Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, nhờ hệ thống điện đường toàn tuyến nên không xảy ra tai nạn giao thông, các tệ nạn xã hội giảm đáng kể, người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại, vui chơi. Cùng với điện chiếu sáng, sắp tới thành phố tiếp tục đầu tư nâng cấp giao thông, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, phát triển du lịch biển.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, thành phố đang triển khai các DA được bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công năm 2022, trong đó đối với các DA có gói thầu lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu. Thành phố yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thiện các thủ tục liên quan, khởi công DA trong tháng 2/2022; các DA có gói thầu lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh qua mạng, chủ đầu tư khẩn trương rà soát hồ sơ DA, thực hiện hoàn thành các thủ tục thanh lý tài sản, bàn giao mặt bằng, lập hồ sơ mời thầu và thông báo mời thầu trong tháng 2/2022, hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và khởi công xây dựng chậm nhất trong tháng 3/2022 để hoàn thành DA trong năm, không để chuyển sang mùa mưa.

Đối với các DA có thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, UBND các phường, xã tổ chức lập và trình phê duyệt phương án, kế hoạch, tiến hành giải phóng mặt bằng và tái định cư trong quý I/2022 đảm bảo điều kiện thi công cho các gói thầu. Trong đó, các DA thực hiện từ nguồn tăng thu, vốn kết dư và nguồn UBND tỉnh bổ sung, thành phố yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trước 30/6/2022.

Ngoài các DA đã và đang triển khai trong năm 2021 và đầu năm 2022, thành phố đang thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư nhiều DA quy mô lớn, góp phần hoàn thiện hạ tầng đô thị cho 13 xã, phường thuộc TP. Huế mở rông, như DA nạo vét hói Quy Lai, xã Phú Thanh; nâng cấp tuyến đường liên phường xã Phú Thượng - Phú Mậu; xây dựng đường giao thông thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng…

Bài, ảnh: MINH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top