ClockThứ Ba, 23/02/2021 16:25

Tập trung nguồn lực phát triển, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”

TTH.VN - Sáng 23/2, tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2021, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần tập trung tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”: Phòng chống dịch COVID-19, không để dịch xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển kinh tế- xã hội (KT- XH) cao hơn năm 2020.

Những bài học từ một năm dịch bệnhKhông ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa Thừa Thiên Huế vững bước đi lênKhông để xảy ra điểm nóng về dịch bệnh và an ninh trật tựKhông quá lạc quan nhưng nhiều kỳ vọngCOVID-19 cơ hội đổi thayNhững bài học kinh nghiệm điều hành chính sách kinh tế năm 2020

Từ những ngày đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có những chuyến kiểm tra, đốc thúc các dự án chỉnh trang đô thị  

Đạt nhiều tiền đề quan trọng

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các sở, ban, ngành và các địa phương nhằm cụ thể hoá việc triển khai kế hoạch KT-XH năm 2021 ngay từ đầu năm. Đồng thời, tập trung chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện. 2 tháng đầu năm 2021, mặc dầu bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng KT-XH của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề cho phát triển chung của cả năm.

UBND tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương để xây dựng các Đề án theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; đến nay, các Đề án quan trọng cơ bản hoàn thành và đã gửi hồ sơ trình các bộ, ngành Trung ương thẩm định báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội cho ý kiến các nội dung thuộc thẩm quyền liên quan.

Đáng chú ý là Đề án Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; cơ chế chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên Huế; Đề án điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Huế và sắp xếp, thành lập các phường thuộc thành phố Huế.

Trên lĩnh vực KT- XH, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 2 tháng tăng 3,53% so với cùng kỳ; thu ngân sách tăng gần 26% so cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu tăng 48%; lĩnh vực nông- lâm- ngư nghiệp tăng trưởng ổn định...  

Kiên định với “mục tiêu kép”

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kết luận tại cuộc họp  

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các thành viên UBND tỉnh và đại biểu tham dự, trong kết luận phiên họp, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp các ngành ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, đạt được những kết quả quan trọng. “Trong bối cảnh ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19, những kết quả KT-XH đạt được là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh”.

Về nhiệm vụ phát triển KT-XH thới gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn phương nhấn mạnh, năm 2021, UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch COVID-19, cương quyết không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. Trong đó, kiên định với nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Ưu tiên tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, tập trung nguồn lực phát triển KT- XH trong giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, phải huy động mạnh mẽ hơn nữa sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh để thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” là vừa tập trung chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, đồng thời nỗ lực đạt kết quả cao nhất trong thực hiện các mục tiêu phát triển KT- XH đã đề ra.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tập trung hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Trong đó, tiếp tục hỗ trợ, giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ khởi công, thi công các dự án đã được cấp chủ trương đầu tư; hỗ trợ triển khai các dự án Trung ương trên địa bàn; tiếp tục thi công các tuyến đường nội đô kết nối với các địa phương; đôn đốc triển khai lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Triển khai đồng bộ các giải pháp để phấn đấu tăng thu ngân sách, phải thu đúng, thu đủ, chống gian lận, trốn thuế, thất thoát và nợ đọng; quản lý chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả.

Trên lĩnh vực phát triển công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức rà soát thực trạng, nhu cầu nguyên vật liệu đầu vào, đề xuất các giải pháp nhằm đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung cho hoạt động sản xuất trong nước, dự báo nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế; có biện pháp hỗ trợ đảm bảo nguyên vật liệu cho sản xuất kinh doanh và phương án tổ chức sản xuất, phân phối, lưu thông, cung ứng hàng hóa; củng cố thị trường nội địa, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho hoạt động bán lẻ…

Tại cuộc họp, UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương thông qua một số tờ trình dự án liên quan đến lĩnh vực đầu tư công, bổ sung kế hoạch vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng, đề nghị điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn; xin ý kiến về quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và đô thị ven biển Vinh Xuân, huyện Phú Vang… trình HĐND tỉnh tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 dự kiến diễn ra ngày 26/2.

Bài, ảnh: Thái Bình- Hà Nguyên 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Return to top