ClockThứ Sáu, 07/10/2016 14:27
Hội nghị thường niên IMF và WB 2016:

Tập trung phát triển kinh tế và xoá đói giảm nghèo

TTH.VN - Hội đồng thống đốc, cơ quan quyết định cao nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) ngày hôm nay (7/10) nhóm họp tại thủ đô Washington, D.C. của Mỹ để tham gia vào hội nghị thường niên của họ.

Thách thức kinh tế - Chủ đề nóng tại Hội nghị thường niên WB & IMF

Hội nghị thường niên của IMF và WB diễn ra từ ngày 7-9/10 tại Washington, D.C., Mỹ. Ảnh: AFP

Hội nghị thường niên của IMF và WB sẽ kéo dài đến ngày 9/10. Đây là sự kiện tập trung những người có ảnh hưởng nhất trong thế giới tài chính toàn cầu, gồm những người đứng đầu các hệ thống ngân hàng trung ương, các Bộ trưởng Tài chính và những nhà kinh tế nổi bật.

Trong khuôn khổ hội nghị năm nay, thủ đô Washington, D.C. của Mỹ được kỳ vọng là địa điểm tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị và các cuộc họp quan trọng, nhằm thảo luận những vấn đề liên quan đến nền kinh tế toàn cầu, cũng như phát triển kinh tế và xoá đói giảm nghèo.

Trong một phát biểu liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế toàn cầu được đưa ra trước thềm hội nghị, Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde cảnh báo về chủ nghĩa bảo hộ và những hạn chế thương mại.

Bà Christine Lagarde cho rằng, kinh tế toàn cầu có nguy cơ tăng trưởng thấp kéo dài, đà phục hồi hiện nay của kinh tế toàn cầu vẫn yếu sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009, cũng như các xu hướng chính trị ủng hộ chủ nghĩa dân túy đang nổi lên ở các nền kinh tế phát triển. Tổng Giám đốc IMF nhận định, toàn cầu có thể phải đối mặt với nguy cơ tăng trưởng quá thấp trong một thời gian quá dài. 

Đây được cho là những yếu tố dẫn đến nguy cơ xóa bỏ những thành tựu đã đạt được. Chính vì thế, những vấn đề này có thể là ưu tiên và là trọng tâm thảo luận trong hội nghị thường niên của IMF và WB năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
Chung sức giảm gánh nặng ung thư

Ngày 26/8, Bệnh viện Trung ương Huế và trường Đại học Y Dược Huế phối hợp tổ chức phiên khai mạc Hội nghị phòng, chống ung thư thường niên Huế lần thứ 10 – năm 2022. Tham dự hội nghị có GS.BS. Anh hùng Lao động Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh, có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Chung sức giảm gánh nặng ung thư
Return to top