ClockThứ Sáu, 14/04/2017 22:11

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với những việc dư luận quan tâm

TTH - Hiện có 6 việc khó khăn, vướng mắc đang được dư luận quan tâm trong thi hành án của Cục thi Hành án Dân sự tỉnh và các Chi cục thi Hành án Dân sự các địa phương gặp phải - Thông tin được ông Lê Đông Hải, Cục trưởng Cục thi Hành án Dân sự tỉnh thông tin tại buổi họp báo quý II/2017 tổ chức chiều 14/4.

Hầu hết các việc khó khăn, vướng mắc có liên quan đến việc cưỡng chế về nhà và tài sản gắn liền trên đất; nợ trong quá trình khai thác khoáng sản; thu hồi tài sản do phá sản; nợ lãi suất ngân hàng; nợ trong làm ăn giữa các công ty; nợ giữa các cá nhân với nhau…

Một số cơ quan thông tấn báo chí đã đề xuất, kiến nghị, đưa ra những giải pháp vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vừa tập trung xử lý dứt điểm các việc, tránh tình trạng kéo dài, gây dư luận, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, hoạt động của doanh nghiệp.

Được biết, từ 1/10/2016 đến 31/3/2017, cơ quan thi hành án các cấp trong tỉnh đã thụ lý 3.959  việc; trong đó, đã giải quyết xong 1.552 việc, đạt 47,95% (tăng 5,68% so với cùng kỳ năm trước).

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Return to top