ClockThứ Ba, 10/01/2023 22:38

Tập trung tháo gỡ vướng mắc trong lĩnh vực tài nguyên môi trường

TTH.VN - Chiều 10/1, Sở Tài nguyên và Môi Trường (TNMT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự hội nghị có đồng chí Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 1/11, Quốc hội nghe tờ trình về Luật Đất đai sửa đổiXuất hiện hiện tượng “cò đấu giá”, “quân xanh- quân đỏ”Phối hợp quản lý Chương trình điều tra tài nguyên, môi trường biển và hải đảo

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân đạt thành xuất sắc năm 2022 

Năm 2022, Sở TNMT đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ được giao; đồng thời tập trung phối hợp tháo gỡ những khó khăn trên cơ sở phân công "rõ người, rõ việc, đúng quy trình, hiệu quả".

Công tác cải cách hành chính chuyển biến rõ rệt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (DN). Trong năm, đã triển khai 19 cuộc thanh, kiểm tra với 34 đơn vị, DN; xử phạt 10 tổ chức vi phạm lĩnh vực đất đai, môi trường với số tiền gần 730 triệu đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả với số tiền gần 270 triệu đồng; đồng thời trình UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền 9 tổ chức, với tiền phạt gần 1,2 tỷ đồng. 

Công tác cấp đất, giao đất và cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất đạt kết quả cao. Tính lũy kế đến nay, tổng số thửa đất cần đăng ký, cấp GCN lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân toàn tỉnh là 647.029 giấy, với diện tích hơn 72 nghìn ha, đạt 99%. 

Công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường được tập trung triển khai có hiệu quả; trong đó đẩy mạnh công tác kiểm tra, khảo sát, quan trắc và kịp thời kiến nghị thực hiện các biện pháp giải quyết các vấn đề phát sinh, điểm nóng trên địa bàn.

Quan tâm công tác giao đất, xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phan Quý Phương đề nghị ngành TNMT tập trung tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý đất đai; bảo vệ môi trường; khoáng sản; khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu.

Năm 2022, Sở TNMT được Bộ TNMT và UBND tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong lĩnh vục TNMT.  

Tin, ảnh: MINH VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top