ClockThứ Bảy, 09/12/2017 11:17

Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp kinh tế - xã hội năm 2018

TTH.VN - Sáng 9/12, sau 2,5 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VII đã thành công tốt đẹp.

HĐND tỉnh thông qua 11 nghị quyết của kỳ họpChất vấn tại kỳ họp kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIINêu cao tinh thần trách nhiệm, đáp ứng nguyện vọng của cử tri

Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu bế mạc kỳ họp

Thông qua 24 nghị quyết

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp; trong đó, các vị đại biểu đã tập trung thảo luận về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu, chi ngân sách của tỉnh năm 2017; quyết định phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; HĐND tỉnh cũng đã bàn và thông qua 24 nghị quyết trình HĐND tỉnh với tỷ lệ thống nhất cao.

Những nghị quyết được thông qua đúng quy định, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh sử dụng hiệu quả tốt nhất các nguồn lực và tạo sự chủ động cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo.

HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào các vấn đề: xử lý khai thác cát sỏi trái phép; việc thu hồi các dự án chậm tiến độ; thực hiện Luật Hợp tác xã; tiến độ xây dựng Bảo tàng lịch sử tỉnh; tình trạng một số di tích lịch sử văn hóa xuống cấp; tình trạng tảo hôn ở đồng bào dân tộc… Qua hoạt động chất vấn cho thấy, những vấn đề được lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, được cử tri và dư luận xã hội quan tâm.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành

Đại biểu HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết phát triển KT- XH năm 2018 sáng 9/12

Phát biểu bế mạc kỳ họp, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh, năm 2018 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, dự báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh bên cạnh những thuận lợi vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Trên cơ sở phân tích, đánh giá những thuận lợi và khó khăn, năm 2018, để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, đòi hỏi các cấp, các ngành trong tỉnh cần phải tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu yêu cầu, sau kỳ họp này, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND để đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực; đề nghị các tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm và theo sát các vấn đề đến khi có kết quả.

Về nhiệm vụ năm 2018, ông Lê Trường Lưu đề nghị tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng. Huy động mọi nguồn lực để đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật; nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, điều hành ở các ngành, các cấp và người đứng đầu ở từng địa phương, đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ Đông Xuân 2017 - 2018 đạt kết quả cao nhất. Chủ động khắc phục hậu quả bão lụt; vận động nhân dân làm sạch vệ sinh môi trường, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm gắn với phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế "xanh, sạch, không rác thải", tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2018.  

Cùng với đó, đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tăng cường tiết kiệm chi tiêu công; tiết kiệm chi thường xuyên; giảm hội họp, tiếp khách, đi nước ngoài; ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tổ chức cho Nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo tại các vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai, lũ lụt, đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top