ClockThứ Bảy, 09/07/2022 12:58

Tập trung vào các hoạt động hướng về đoàn viên, thanh niên

TTH.VN - Sáng 9/7, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2022.

Tuổi trẻ Phong Điền tiếp sức mùa thiThu hút thanh niên ở địa bàn dân cưHoàn thành 2 công trình thanh niên chiến dịch tình nguyện hèGiúp “vùng khó” từ thế mạnh đoàn viênSẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

Đoàn viên tham gia Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 tại huyện Nam Đông

Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Cụ thể, công tác thông tin tuyên truyền đã được đổi mới, tận dụng tích cực các trang mạng xã hội, nền tảng số để tuyên truyền các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà. Chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” đã được lan toả, chia sẻ rộng rãi hơn 12.000 tin tốt, câu chuyện đẹp trên các website và fanpage của các cấp bộ Đoàn, góp phần giáo dục thanh thiếu nhi.

Trong 6 tháng đầu năm, tuổi trẻ toàn tỉnh đã lắp đặt và sửa chữa hơn 11,5 km “Ánh sáng đường quê”, “Ánh sáng nông thôn mới”; xây dựng 63 tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, sửa chữa 7,3 km đường bê tông hư hỏng với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Quản lý tốt 144 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ hơn 205 tỷ; các huyện, thị, thành Đoàn tiếp tục hỗ trợ thanh niên nông thôn triển khai hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, kết nối đầu ra sản phẩm, củng cố và phát huy vai trò kết nối của câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi, duy trì việc hỗ trợ nguồn vốn thanh niên khởi nghiệp cho 14 dự án vay vốn với số tiền hỗ trợ 700 triệu đồng.

Cùng với đó, các hoạt động, chương trình của Hội thanh niên cũng được triển khai thực chất hơn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế- xã hội và Bảo vệ Tổ quốc.

Sáu tháng cuối năm, hoạt động của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sẽ tập trung thực hiện các hoạt động như tổ chức đồng loạt ra quân thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh, Hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, quảng bá sản phẩm của địa phương. Ngày hội thanh niên với chuyển đổi số, ra quân Chiến dịch tình nguyện hè 2022.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top