ClockThứ Năm, 21/12/2017 05:46
ĐẢNG BỘ TRUNG TÂM Y TẾ PHONG ĐIỀN

Tập trung xây dựng chất lượng đội ngũ

TTH - Phát triển đảng gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên được Đảng bộ Trung tâm Y tế (TTYT) Phong Điền chú trọng. Từ đó, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nhiệm vụ và nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân trên địa bàn.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu mớiXây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu đề raTrung tâm Y tế Phong Điền: Đi đầu trong phòng, chống tác hại thuốc láTrung tâm Y tế Phong Điền triển khai thành công nội soi chẩn đoán bệnh dạ dày

Khám bệnh tại Khoa Nội, Trung tâm Y tế Phong Điền

Chăm lo công tác phát triển Đảng

Trước đây, công tác phát triển đảng ở Đảng bộ TTYT huyện Phong Điền chỉ tập trung vào lực lượng là bác sĩ, thì nay, được chú trọng hơn vào các đối tượng khác như: cán bộ chủ chốt, cử nhân, điều dưỡng... Ông Đoàn Bảo, Bí thư chi bộ khối Dự phòng- Cận lâm sàng cho biết, chi bộ có 6 đảng viên trong tổng số 17 cán bộ, công nhân viên chức. Hiện nay, chi bộ đang ưu tiên phát triển đảng cho phó, trưởng các khoa, phòng. Trong đó, đang làm hồ sơ kết nạp vào Đảng cho trưởng liên chuyên khoa Kiểm soát bệnh tật, Y tế công cộng và An toàn thực phẩm. Ngoài ra, chi bộ cũng phát hiện các quần chúng là đoàn viên trẻ, năng nổ; qua đó, phân công các đảng viên kèm cặp nhằm sớm kết nạp vào Đảng.

Ông Nguyễn Đại Anh, Phó Bí thư Đảng ủy TTYTPĐ thông tin: Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ đã phát triển thêm 11 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 50 người. Các chi bộ đang tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng để kết nạp những đoàn viên, quần chúng ưu tú có năng lực, phẩm chất đạo đức vào tổ chức Đảng. Qua đó, làm hạt nhân để lãnh, chỉ đạo công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân được tốt hơn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chất lượng đội ngũ là hàng đầu

Song song với công tác phát triển đảng, Đảng ủy TTYT Phong Điền xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, thầy thuốc là nhiệm vụ quan trọng, tác động trực tiếp đến chất lượng khám, chữa bệnh. Vì vậy, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo từng thời kỳ, đảm bảo sát với yêu cầu và tình hình thực tế. Nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng được xây dựng theo yêu cầu nhiệm vụ, chức năng các khoa, phòng. Đảng ủy cũng luôn chú trọng đến đào tạo đội ngũ kế cận; thường xuyên đào tạo ngắn hạn để nâng cao tay nghề phục vụ công tác chuyên môn.

Đảng bộ TTYT Phong Điền trực thuộc Đảng bộ huyện Phong Điền, có 5 chi bộ với 50 đảng viên, chiếm 37% tổng số cán bộ, nhân viên. Trong đó, có 28 đảng viên có trình độ đại học và sau đại học, 22 đảng viên có trình độ trung cấp.

Trong năm 2017, Đảng ủy TTYT Phong Điền đã cử 3 cán bộ học theo học lớp trung cấp lý luận chính trị-hành chính; tuyển chọn, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo kế cận gồm 7 người; đào tạo dài hạn chuyên khoa cấp 1 và chuyên sâu về ngành cho 18 bác sĩ, y sĩ ; đào tạo ngắn hạn trong thời gian từ 3 đến 9 tháng cho 11 bác sĩ, y tá về các lĩnh vực như: gây mê, phẫu thuật kết hợp xương, vật lý trị liệu, kỹ thuật định lượng HBVDNA, HCVRNA, HIVRNA, CMVDNA bằng phương pháp Realtime PCR, chuyên ngành chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh viêm gan vi rút B, C mãn tính…Qua đó, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng y, bác sĩ phục vụ cho việc khám, chữa bệnh. Đây là sự bứt phá lớn về đầu tư cơ bản cho một kế hoạch dài hơi, thể hiện quyết tâm cao của tập thể Đảng bộ TTYT Phong Điền.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Bí thư Đảng ủy TTYT Phong Điền cho biết, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy rất chú trọng công tác giám sát đảng viên, cán bộ về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát các cán bộ, đảng viên ở các các khoa Ngoại, Sản, Cấp cứu, Khám bệnh... Các đề xuất, kiến nghị của bệnh nhân nếu có đều được kịp thời giải quyết, đảm bảo quyền lợi của người bệnh theo đúng quy định. Vì vậy, đã tạo được sự gắn bó, tin tưởng giữa người bệnh và thầy thuốc; làm cho công tác khám chữa bệnh ngày càng nâng cao; số bệnh nhân chuyển tuyến trên thấp. Nhiều loại bệnh trước đây phải chuyến tuyến trên nay đã được điều trị tại bệnh viện, góp phần giảm chi phí cho người bệnh.

Những giải pháp mà Đảng ủy TTYT Phong Điền đề ra đã đem lại nhiều kết quả tốt trong công tác khám chữa bệnh. Năm 2017, TTYT Phong Điền đã thực hiện khám bệnh cho 334.625 lượt người; trong đó, điều trị nội trú cho 11.433 bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 13.348 bệnh nhân. Việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến, phương pháp mới trong khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được chú trọng. Đáng chú ý, trung tâm đã triển khai 3 kỹ thuật mới, gồm: mổ lấy thai vết mổ cũ; kỹ thuật nối gân gấp và gân duỗi; kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm tổn thương tiền ung thư cổ tử cung đảm bảo an toàn, không có tai biến.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Return to top