ClockThứ Sáu, 27/12/2019 16:20

Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận có năng lực, trình độ cao

TTH.VN - Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại Hội nghị lần thứ 3 (khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024) tổng kết công tác Mặt trận 2019 và đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020 do Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức sáng 27/12.

Hoạt động giám sát ngày càng đi vào nền nếpTập trung hỗ trợ 152 hộ khó khăn thuộc dự án Di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếHơn 740 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cùng dự có các ông: Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Phan Thiên Định, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2019, Chương trình phối hợp thống nhất hành động MTTQVN tỉnh đã được Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên nỗ lực triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo và hiệu quả; đồng thời khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi, nỗ lực triển khai có hiệu quả các nội dung quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Nhiều cuộc vận động được mở rộng và nâng cao, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn, đô thị ngày càng khang trang, sạch, đẹp.

Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có những bước tiến mới; các hoạt động giám sát, phản biện xã hội đã và đang phát huy được hiệu quả. Công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp được quan tâm…

Ông Nguyễn Nam Tiến (thứ 2, từ phải sang) trao Bằng khen của Trung ương MTTQVN cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đạt được năm vừa qua và đề nghị cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới; trước hết là tập trung chăm lo đời sống cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Về lâu dài, cần phát huy vai trò của Mặt trận trong việc xây dựng cấp ủy, chính quyền các cấp; phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Song hành cùng đó, cần tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội MTTQVN lần thứ IX; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở có năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ mới…

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh trao 4 Bằng khen của Trung ương MTTQVN cùng nhiều bằng khen và cờ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top