ClockThứ Bảy, 21/11/2020 15:23

Tập vở yêu thương

TTH - “Đi mới thấy còn quá nhiều hoàn cảnh học sinh vô cùng khó khăn. Xin kêu gọi tấm lòng, sự chung tay đồng hành để các em có điều kiện tiếp tục đi học”.

Vào tâm lũ Phong Bình

Đó là chia sẻ, tâm sự, kêu gọi của một người bạn cho chương trình “Tập vở yêu thương” mà anh và người thân khởi động, để san sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

Cùng với chương trình, rất nhiều tập vở còn thơm mùi giấy đã về. Những tập vở mà như tên gọi của chương trình, đong đầy yêu thương.

Trong những thùng vở được trao gửi, là tấm lòng, công sức của những người đồng hành. Họ đã lặn lội đến những nơi xa xôi, ở những ngôi trường đã phải ngập mình trong lũ để nắm bắt hoàn cảnh từng học sinh. Công sức và tấm lòng ấy khiến những tập vở trao đi mang nặng một giá trị khác, không chỉ là tập vở.

Bây giờ, tôi vẫn còn nguyên cảm xúc khi một người bạn giáo viên ở vùng rốn Quảng Điền như reo lên: “Vở đã về”. Đó là những cuốn vở được các nhà hảo tâm tài trợ, cùng cặp sách và áo ấm. Những cuốn vở trong khuôn khổ một dự án, lần đầu phát hành, đã được ưu tiên trao tặng ngay cho học trò vùng lũ. Vở đặc biệt bởi trên nhiều trang, xen kẽ là những câu chuyện về các vĩ nhân. Mỗi câu chuyện là một tấm gương, một bài học về nghị lực sống và tinh thần cống hiến. Sau bao ngày chật vật trong  lũ, những cuốn vở thật đẹp và hay ấy bừng lên niềm vui và khát vọng vươn mình, lớn lên như những vĩ nhân, trong tâm thức của các cô cậu học trò vùng lũ.

Tôi lại nhớ đến món quà của người bạn cùng quê. Từ nơi xa xôi, bạn về, để trao cho học trò vùng lũ những tập vở. “Ngày trước đi học, tìm mua được cuốn vở cũng khó. Ước mơ có những cuốn vở mới bây chừ ngủ, mình vẫn mơ”. Bạn chia sẻ, như giải thích, vì sao quà cho vùng lũ lại là vở.

Tôi cũng nhớ ngày cùng đoàn cứu trợ về xã Phong Bình - nơi mà những ngày lũ, nhiều nơi ngập hơn 2 mét. Trong số các em học sinh được trao quà, có 20 em mồ côi cả cha và mẹ. Đón túi quà là tập vở, chiếc áo mưa, cây đèn pin và những suất học bổng, có em cố giấu khuôn mặt ướt nước mắt sau tay áo, khi một phần đời cơ cực của mình được thổ lộ.

“Ngày hôm nay, nhận những món quà này, các em hãy ghi nhớ tấm lòng ấm áp của các cô, các chú không quản xa xôi đã đến đây. Để thêm nghị lực, quyết tâm vượt khó”.

Lời dặn dò của thầy giáo hôm trao quà ấy nặng trĩu. Nặng như những món quà chan chứa ân tình đã trao về vùng lũ.

KIM OANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top