ClockThứ Ba, 14/01/2020 16:17

Tất bật chuẩn bị Hội xuân

TTH.VN - Với các mô hình “đám cưới chuột” tượng trưng cho năm mới Canh Tý hay suối hoa, thảm hoa trang trí dựa trên nền không gian các công viên (CV) đã được chỉnh trang, kết nối với hệ thống đường đi dạo xuyên suốt phía bờ Nam sông Hương, Hội xuân Huế 2019 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách một không gian đa sắc và rực rỡ sắc màu.

Nhiều điểm du xuân dịp Tết Nguyên đánRa quân “Xuân tình nguyện” năm 2020

Hàng trăm chậu hoa đang lần lượt di chuyển về các địa điểm tổ chức Hội xuân 2020 để trang trí, sắp đặt

Với chủ đề “Huế Xanh”, Hội Xuân năm 2020 do Trung tâm Công viên cây xanh Huế tổ chức diễn ra từ ngày 21- 29/1 (từ 27 tháng Chạp đến hết ngày mồng 5 Tết) trải dài từ CV Lý Tự Trọng, đoạn từ Bảo tàng Hồ Chí Minh đến cầu Trường Tiền, gồm các địa điểm như CV Lý Tự Trọng, Tứ Tượng, không gian 19 Lê Lợi, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, cầu gỗ lim.

Tại CV Lý Tự Trọng, trung tâm tổ chức vui xuân chính, sẽ được trang trí để trở thành một công viên hoa và cây cảnh. Những thảm hoa nghệ thuật, mô hình cánh đồng xuân, hoạt cảnh "Đám cưới chuột", cung đường tre, mô hình hoa tre, diều nghệ thuật, mô hình các linh vật biểu trưng năm Canh Tý, mô hình giếng hoa, xe hoa sẽ bao phủ khắp CV, tạo điểm nhấn cho hội xuân năm nay. Nơi đây còn trưng bày kiểng các loại, tiểu cảnh, bon sai, non bộ, đá cảnh, lũa trầm, lũa tượng gỗ ...

Khu vực trước Nhà Văn hóa Thiếu nhi Huế sẽ trang trí các thảm hoa nghệ thuật và các mô hình mới, như mô hình hoa tre kết hợp thảm hoa các loại, hoa loa kèn bằng tre, xích đu bằng tre... Khu vực sân Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong đến địa điểm đối diện Trường Hai Bà Trưng sẽ lắp đặt Cổng Huế và trang trí mô hình “Cánh đồng Xuân”, hoạt cảnh “Đám cưới Chuột” cùng với giàn ghế khán đài 500 chỗ ngồi hai bên sân. Khu vực trước UBND tỉnh đến cầu Phú Xuân sẽ trang trí mô hình đàn ghita và nốt nhạc hoa, các giá hoa leo bằng tre kết hợp treo lồng đèn tre, hình cầu tỏa sáng, mô hình bánh chưng bánh tét.

Ngoài ra, tại các không gian tổ chức Hội xuân 2020, ban tổ chức sẽ tạo dựng không gian truyền thống ấm cúng, gần gũi với tâm thức người Việt, nơi có sự hiện diện của hoa sen, cá chép, hoạt cảnh vui tươi của linh vật năm Canh Tý và hàng chục thảm hoa nghệ thuật cùng với hệ thống đèn led tạo nên một không gian ấp áp và rực rỡ sắc màu.

Sẽ có trên 240 ngàn cây hoa các loại sử dụng để trang trí Hội xuân 2020

Năm nay, việc triển lãm kết hợp với hội thi bonsai, non bộ, tiểu cảnh, vẫn tiếp tục được tổ chức tại khu vực hành lang bên phải bia Quốc Học. Theo Ban tổ chức Hội xuân 2020, số lượng cây cảnh, bonsai, lũa gỗ trưng bày và dự thi không nhiều hơn mọi năm nhưng chất lượng được nâng lên, các nghệ nhân đến từ Duy Xuyên (Quảng Nam) và trong tỉnh sẽ đem đến những tác phẩm có xu hướng mới và đặc sắc nhất. Khu vực trường lang gỗ tiếp tục được bố trí là nơi trưng bày cây cảnh, đá cảnh kết hợp là nơi các “ông đồ” xứ Huế tặng chữ thư pháp đầu năm.

Phó Giám đốc Trung tâm công viên cây xanh (TT CVCX) Huế, ông Đặng Ngọc Quý thông tin, để tạo ra Hội xuân 2020, những ngày này trung tâm đã huy động 100% nhân lực với khoảng 280 người khẩn trương vận chuyển hoa, cây cảnh, đồng thời lắp đặt và dàn dựng các mô hình; trong đó, sẽ có 240 ngàn cây hoa các loại, gần 1.000 bonsai và cây kiểng và 60 chậu hoa mai. 

Ông Quý cho biết, cùng với việc vận chuyển, sắp đặt và trang trí hoa và cây cảnh tại các địa điểm tổ chức, trung tâm phải bố trí nhân lực ứng trực 24/24 để chăm sóc, đồng thời đề phòng mất cắp cũng như bị các đối tượng làm hư hỏng hoa từ nay cho đến khi kết thúc hội xuân. Dự kiến, công tác chuẩn bị cho Hội xuân 2019 sẽ hoàn tất trước ngày 20/1 để chuẩn bị khai mạc vào lúc 16h ngày 21/1.

Người dân và du khách bắt đầu đến "check in" tại khu vực tổ chức Hội xuân 

Ngoài khu vực bờ Nam, công viên Thương Bạc và tất cả các điểm xanh trên địa bàn thành phố đều được Trung tâm Công viên cây xanh Huế tăng cường chiếu sáng và trang trí các thảm hoa, cây cảnh. Sân Thương Bạc vẫn là nơi tổ chức các hoạt động vui xuân như đá gà, bài chòi, biểu diễn võ cổ truyền... Tại các điểm nhấn ở mặt tiền các trụ sở cơ quan nhà nước, các điểm giao thông như đầu cầu Trường Tiền, Phú Xuân, cầu Dã Viên... đều được bố trí các giỏ hoa trang trí, cửa ngõ phía Bắc công viên An Hòa, trước cột cờ Phu Văn Lâu vẫn hiện diện các lô-gô hoa cúc vàng mang dòng chữ “Chúc mừng năm mới 2020”.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, nét mới của Hội xuân năm 2020 là được bố trí dọc các CV bờ Nam, tuyến đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu vừa được chỉnh trang hoàn thiện sang trọng cùng với hệ thống điện chiếu sáng trong các CV vừa được đầu tư nâng cấp. Ngoài khu vực bờ Nam, CV Thương Bạc và đường đi bộ khu vực bờ Bắc sông Hương vừa được đầu tư 21 tỷ đồng để chỉnh trang, hoàn thiện sẽ góp phần tạo thêm nhiều địa điểm tổ chức các hoạt động vui xuân.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

Cùng với các chương trình, hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố nhằm tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP. Huế tập trung chỉnh trang phố phường đón tết, trong đó điểm nhấn là Hội Xuân năm 2024 trải dài ở khu vực bờ nam sông Hương đến các công viên (CV), điểm xanh trên địa bàn.

Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

TIN MỚI

Return to top