ClockThứ Ba, 22/01/2013 11:18

Tất cả đã sẵn sàng

TTH - Đến thời điểm này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ tỉnh đến cơ sở đã hoàn tất mọi thủ tục hồ sơ cần thiết cho 600 thanh niên đủ điều kiện gọi nhập ngũ đợt 1 năm 2013 dự kiến sẽ lên đường vào 26/2 (tức 16/1/AL) tới.

Trung tá Nguyễn Đình Khoa, Trưởng ban Quân lực – Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đợt 1 này, toàn tỉnh có 600 chỉ tiêu thanh niên ở các địa phương: Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phú Vang và Quảng Điền sẵn sàng lên đường làm NVQS. Số thanh niên này sẽ được phân về các đơn vị: Sư đoàn 324, Tổng cục Kỹ thuật, Trung đoàn 6 - Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2013 luôn được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và số lượng. Để buổi lễ giao nhận quân đạt hiệu quả, ngay từ cuối năm 2012, các địa phương, đơn vị đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho sơ tuyển, khám tuyển NVQS bảo đảm chặt chẽ, thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết”, tuyển người nào, chắc người đó. Hội đồng NVQS từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai, chỉ đạo ngay từ khâu đăng ký, rà soát những thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Động viên các tân binh trước lúc lên đường làm NVQS

Đây là năm thứ 2 Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Y tế cùng tổ chức khám tuyển NVQS, với nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại. Do vậy, chất lượng sức khỏe của tân binh được nâng lên, tránh được tình trạng bù đổi (loại trả do sức khỏe không đảm bảo). Ngoài sức khỏe, bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa của các tân binh cũng có bước chuyển rõ rệt. Qua khám, tuyển đa số thanh niên có trình độ THPT và THCS. Đặc biệt, có không ít đoàn viên thanh niên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường làm NVQS.

Để kịp thời động viên các thanh niên trúng tuyển NVQS đợt này, từ trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách có con em vinh dự được chọn nhập ngũ. Kết thúc đợt huấn luyện, ra quân, các quân nhân được cấp thẻ học nghề miễn phí, giá trị tương đương bằng 12 tháng lương tối thiểu và được học ở các trường nghề trong và ngoài quân đội. Ngoài ra, còn được hưởng trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp BHXH, khoảng 12 tháng lương cơ bản. Các thanh niên đều cảm thấy vui và tự hào khi trúng tuyển.
 
“Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến ngày lên đường làm NVQS, nên em rất háo hức. Tết này, tranh thủ đi thăm bạn bè, người thân để chia vui với mọi người. Được vào quân ngũ là ước nguyện lâu nay không chỉ của em mà của cả gia đình”, Nguyễn Duy, quê Phú Xuân (Phú Vang) bộc bạch. Nguyễn Văn Arốp, quê Đông Sơn (A Lưới) thổ lộ: “Em tự nguyện viết đơn xin được lên đường bảo vệ Tổ quốc. Quê em còn khó khăn, cần phải xây dựng nhiều hơn nữa. Nhưng được bảo vệ Tổ quốc cũng chính là bảo vệ, xây dựng quê hương em ngày càng phát triển hơn”. 
 
Trung tá Nguyễn Văn Sinh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết: Thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện và cơ sở đang tập trung cao điểm cho công tác tuyên truyền Luật NVQS sâu rộng trong toàn dân, để thanh niên và gia đình có thanh niên trúng tuyển hiểu rõ hơn quyền và nghĩa vụ của mình mà thực thi tốt Luật NVQS. “Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay được các cấp, các ngành, các địa phương bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai. Một số địa phương đã tổ chức bồi dưỡng kết nạp Đảng cho thanh niên trước lúc lên đường để đào tạo nguồn cán bộ cho cơ sở”.
Bài, ảnh: Anh Phong – Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top