ClockThứ Năm, 06/07/2017 06:28

Tất cả nạn nhân vụ cháy chung cư Grenfell được ở lại Anh trong 12 tháng

TTH.VN - Theo Bộ Nội vụ Anh, tất cả những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vụ hỏa hoạn ở chung cư Grenfell, London sẽ được ở lại Vương quốc Anh trong 12 tháng, bất kể tình trạng nhập cư hiện tại của họ.

Ngừng bán loại tấm ốp gây hỏa hoạn tòa nhà ở LondonLondon sơ tán 5 toà nhà để ngăn chặn hoả hoạn như vụ Grenfell

Chung cư Grenfell cháy đen sau vụ hoả hoạn nghiêm trọng hôm 14/6/2017. Ảnh: Reuters

Vào ngày 14/6, một ngọn lửa khổng bùng phát tại chung cư cao 24 tầng Grenfell ở Bắc Kensington, London, nhấn chìm toàn bộ tòa nhà với gần 120 gia đình bị mắc kẹt bên trong. Ít nhất 79 người được khẳng định đã chết hoặc mất tích do hoả hoạn, khiến nhiều cuộc biểu tình nổ ra ở London, trong khi chính quyền địa phương đang xử lý các hậu quả của ngọn lửa. Theo Sputnik, đa số những người sống trong nhà là những người nhập cư từ Trung Đông hoặc Châu Phi.

"Việc ở lại sẽ được ban hành trên cơ sở đặc biệt cho phép những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hỏa hoạn ở lại tạm thời trong 12 tháng... - khoảng thời gian để giải quyết hậu quả sau những sự kiện khủng khiếp này, và để xem xét các lựa chọn trong tương lai của họ", Bộ Nội vụ Anh khẳng định.

Tháng trước, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố, các cơ quan thực thi pháp luật Anh sẽ không sử dụng sự kiện bi thảm này như là một lý do để tiến hành kiểm tra nhập cư đối với những người liên quan, những người cung cấp thông tin quan trọng để xác định nạn nhân hoặc những người hỗ trợ cho việc điều tra tội phạm.

"Tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi bi kịch này cần sự khẳng định rằng Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ họ để giúp họ vượt qua những ngày tháng khó khăn", Brandon Lewis, Bộ trưởng Nhập cư, cho biết hôm qua.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
“Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”

Đó là chủ đề của Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023 do Tỉnh đoàn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh tổ chức tối 22/11 tại huyện Phú Vang.

“Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”
Tặng 27 suất quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Từ ngày 18 đến 20/11, Ban ATGT tỉnh lên kế hoạch, phối hợp với các huyện, thành phố thị xã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Tặng 27 suất quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top