ClockChủ Nhật, 20/03/2016 14:50

Tắt đèn để thắp sáng cuộc sống trên hành tinh

TTH.VN - Trái đất, ngôi nhà duy nhất của hàng triệu loài sinh vật khác nhau đang bị đe dọa bởi những hoạt động của con người.

Singapore tổ chức Giờ Trái đất, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Tháp Eiffel, Paris hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất đêm 19/3. Ảnh: AFP

Sự gia tăng nghiêm trọng của việc đốt nhiên liệu hóa thạch, gây ô nhiễm không khí và đại dương, phá hủy hệ sinh thái, thay đổi khí hậu đang khiến các loài sinh vật dễ bị tổn thương đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Một tương lai đen tối đang phủ bóng không chỉ đối với chúng ta, mà còn đối với những sinh vật thầm lặng khác trên hành tinh.

Kể từ một thập kỷ trước, Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) đã kêu gọi tất cả các cá nhân, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và các doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt tất cả thiết bị chiếu sáng không cần thiết của họ trong vòng một giờ từ 20h30-21h30, theo giờ địa phương. Khoảng thời gian này được gọi là Giờ Trái đất, được thực hiện vào ngày 19/3 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

Sáng kiến ​​này đã được bắt đầu tại Sydney, Úc vào năm 2007 và được nhiều thành phố khác trên toàn thế giới hưởng ứng kể từ năm 2008.

Theo tin từ PressTV ngày 20/3, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phát hành một tuyên bố về Giờ Trái đất năm 2016: "Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra một thế giới có mức phát thải thấp trong tương lai, cần cho sự phát triển bền vững và một cuộc sống ổn định cho tất cả. Giờ Trái đất nhắc nhở chúng ta rằng, tất cả chúng ta đều có trách nhiệm".

Tất cả các đèn chiếu sáng tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ và các cơ sở khác trên toàn thế giới đã được tắt trong Giờ Trái đất vào tối qua (19/3). Một số lượng lớn các di tích nổi tiếng và các tòa nhà trên khắp thế giới cũng chìm vào bóng tối trong vòng một giờ. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Earthhour) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa

Tối thứ Bảy tuần này từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (23/3) sẽ diễn ra hoạt động “Tắt đèn” để hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất năm 2024”. Với sự kiện này, năm nay được Bộ Công thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến toàn thể cộng đồng.

“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa
Thông điệp từ “Giờ trái đất”

Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”
Tiết kiệm điện – thành thói quen

Đây là thông điệp tại lễ phát động chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2023 do Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) tổ chức sáng 25/3.

Tiết kiệm điện – thành thói quen

TIN MỚI

Return to top